Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về người cao tuổi

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về người cao tuổi
một giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 13/4/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022 - 2030 và Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 16/4/2024 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Thăm, chúc thọ cụ Cao Văn Tú ở xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh (Ảnh tư liệu)
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ và phát huy vai trò của người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời tăng cường và đa dạng hình thức truyền thông để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và Nhân dân về ý nghĩa, vai trò của công tác người cao tuổi; quan tâm tuyên truyền về chính sách, pháp luật đối với người cao tuổi.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời việc thăm và tặng quà, chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi theo quy định; tạo điều kiện củng cố tổ chức về người cao tuổi phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi tại cơ sở.
Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ, các ngành liên quan hướng dẫn các địa phương củng cố, kiện toàn Hội Người cao tuổi cấp huyện theo Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi tại cơ sở. Huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa để thực hiện chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi tại địa phương.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách về người cao tuổi theo quy định, nhất là công tác chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, cô đơn không có người phụng dưỡng.
UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thành viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia tích cực các hoạt động vì người cao tuổi; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, công tác chăm lo cho người cao tuổi tại địa phương.
T.NG
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/xa-hoi/tap-trung-thuc-hien-cac-nhiem-vu-trong-tam-ve-nguoi-cao-tuoi-126113.aspx