BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam mơ hồ, người hâm mộ khó tin tưởng

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam mơ hồ, người hâm mộ khó tin tưởng
2 giờ trướcBài gốc
Trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam với Ấn Độ mang đến nhiều nỗi lo cho người hâm mộ. Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam trong những trận đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik chưa thể hiện được phương hướng rõ ràng. Đây là vấn đề đáng lo ngại khi AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.
"Đáng nhẽ đội tuyển Việt Nam phải có bộ khung hoàn chỉnh rồi. AFF Cup không còn xa nữa. Ông Kim gọi nhiều cầu thủ trẻ nhưng mọi thứ vẫn khá mơ hồ", BLV Quang Huy nhận xét.
Quế Ngọc Hải mắc 2 sai lầm dẫn tới trận hòa đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam.
Dưới thời HLV Kim Sang-sik, đội tuyển Việt Nam chỉ giành được 1 chiến thắng (trước Philippines), còn lại là 3 thất bại và 1 trận hòa. Điểm chung của cả 6 trận này là Việt Nam không lần nào giữ sạch lưới. Trước Ấn Độ, Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng lại rời sân Thiên Trường mà không có chiến thắng.
Bình luận viên Quang Huy cho rằng phòng ngự là điểm yếu cố hữu của đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của ông Kim Sang-sik: "Khi phòng ngự, đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ phải lo lắng. Lối đá của HLV Kim Sang-sik không cho thấy sự chắc chắn, khó làm khán giả Việt Nam tin tưởng được. Tôi cảm giác đội tuyển Việt Nam có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào.
Đội tuyển Việt Nam bây giờ rất khác so với thời HLV Park Hang Seo. Ở thời ông Park, người xem cảm nhận được sự an toàn từ khi trận đấu bắt đầu. Đến thời HLV Kim thì cảm giác đó không còn nữa. Thực sự rất đáng lo cho kiểu phòng ngự của đội tuyển Việt Nam".
Phòng thủ không chắc chắn, cách chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam cũng chưa được định hình rõ nét. Bình luận viên Quang Huy cho rằng dấu ấn của HLV Kim Sang-sik về phong cách chơi bóng vẫn chưa được thể hiện. Cơ hội của đội tuyển Việt Nam hầu như chỉ tới từ những khoảng khắc cá nhân.
"Ở trận gặp Ấn Độ, hàng công của chúng ta khởi sắc hơn về cuối trận, chứ lúc đầu thì không quá đặc biệt. Cơ hội của đội tuyển trong hiệp 1 chủ yếu đến từ những nỗ lực đơn lẻ, mãi tới khi Văn Quyết vào sân thì đội tuyển mới gắn kết hơn", BLV Quang Huy phân tích.
Hoàng Đức xuống sức và sớm bị thay ra trong hiệp 2.
Trước trận gặp Ấn Độ, huấn luyện viên Kim Sang-sik nói rằng đội tuyển Việt Nam cần những nguồn năng lượng mới. Tuy nhiên, điều này không đơn giản. Người tiền nhiệm của ông Kim là HLV Philippe Troussier thử và không thành công. Theo BLV Quang Huy, bóng đá Việt Nam vẫn đang ở kỳ đi xuống sau giai đoạn đỉnh cao. Điều này ảnh hưởng rõ rệt đến đội tuyển Việt Nam.
"Nền bóng đá Việt Nam đang trải qua khoảng trầm. Các cầu thủ tại V.League không còn độ hừng hực, độ khát khao như vài năm trước. Những cảm xúc thăng hoa từ đó mà ít đi. Nhiều cầu thủ hiện chưa nhiều tuổi nhưng đã tự mãn, cho thấy độ chững lại trong sự nghiệp rồi.
Hy vọng V.League sẽ tạo cho các đội bóng, các cầu thủ nhịp thi đấu tốt. Sân chơi quốc nội khá bổ ích để các bạn tăng sức cạnh tranh, lấy đó làm động lực để cống hiến cho đội tuyển", bình luận viên Quang Huy nêu quan điểm.
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/blv-quang-huy-tuyen-viet-nam-mo-ho-nguoi-ham-mo-kho-tin-tuong-ar901634.html