Bộ binh Israel bắt đầu đột kích vào miền Nam Lebanon

Bộ binh Israel bắt đầu đột kích vào miền Nam Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chia sẻ trên tài khoản X cho biết mục tiêu của cuộc đột kích lần này nằm tại những ngôi làng dọc biên giới Lebanon có khả năng đe dọa trực tiếp đến cộng đồng dân cư phía Bắc Israel.
Pháo binh Israel tấn công các mục tiêu ở Lebanon (Ảnh: AP).
IDF cho biết, chiến dịch tấn công mang tên "Mũi tên phương Bắc" đã được giới chức Israel phê duyệt vài giờ trước đó.
Kế hoạch đột kích được Bộ Tổng tham mưu và Sở chỉ huy miền Bắc vạch ra một cách tỉ mỉ. Binh sĩ Israel đã được chuẩn bị và huấn luyện cho cuộc đột kích từ vài tháng qua.
Quá trình triển khai chiến dịch "Mũi tên phương Bắc" sẽ tiếp tục dựa trên việc đánh giá tình hình thực địa song song với các cuộc chiến ở Gaza và nhiều mặt trận khác. IDF quyết tâm đạt được mục tiêu của cuộc chiến và sẽ làm mọi cách để để bảo vệ người dân Israel ở phía Bắc đất nước trở về nhà an toàn.
Trước đó, không quân và pháo binh đã tiến hành đánh yểm trợ cho bộ binh Israel với nhiều cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các mục tiêu ở Lebanon.
Bộ Y tế Lebanon thông tin, trong vòng 24h qua, các cuộc không kích của Israel vào miền Nam và phía Đông Thung lũng Bekaa đã khiến ít nhất 95 người thiệt mạng và 172 người khác bị thương.
Trong một diễn biến có liên quan, Hezbollah ra thông cáo nêu rõ đang nhắm đến số binh sĩ Israel đang trên đường di chuyển vào biên giới Lebanon. Trong khi đó, đêm 30/9, binh sĩ Lebanon đã rút lui khỏi khu vực biên giới khoảng 5km. Trong lịch sử, quân đội Lebanon thường tránh các cuộc xung đột lớn với Israel.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/bo-binh-israel-bat-dau-dot-kich-vao-mien-nam-lebanon-192241001065623445.htm