Israel cảnh báo Iran: Không nơi nào ở Trung Đông nằm ngoài tầm với

Israel cảnh báo Iran: Không nơi nào ở Trung Đông nằm ngoài tầm với
8 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: PTI)
Nhà lãnh đạo Israel phát biểu bằng tiếng Anh trong đoạn video dài 3 phút do văn phòng của ông công bố ngày 30/9, trong đó Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói rằng ông muốn nhắn gửi tới người Iran.
“Không có nơi nào ở Trung Đông mà Israel không thể tiếp cận. Không có nơi nào chúng tôi không thể đến để bảo vệ người dân và đất nước của mình”, ông Netanyahu nói.
Tuyên bố được ông Netanyahu đưa ra vài ngày sau khi Israel tấn công trụ sở lực lượng Hezbollah mà Iran hậu thuẫn ở Li-băng, khiến nhà lãnh đạo Sayyed Hassan Nasrallah thiệt mạng.
Vụ tấn công trở thành một trong những đòn đánh nặng nề nhất đối với cả Hezbollah và Iran trong nhiều thập kỷ. Ông Nasrallah là nhà lãnh đạo quyền lực nhất trong “Trục kháng chiến” của Iran để chống lại Israel và các lợi ích của Mỹ ở Trung Đông.
Ngày 30/9, Israel nói rằng đưa bộ binh vào Li-băng là một lựa chọn của họ, sau 2 tuần nước này không kích dữ dội vào quốc gia láng giềng.
Phát biểu với lực lượng làm nhiệm vụ ở biên giới phía bắc, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cho biết Israel sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo những người dân của họ vùng biên giới có thể trở về nhà sau gần 1 năm phải sơ tán để tránh hỏa lực của Hezbollah.
“Chúng ta sẽ sử dụng tất cả các phương tiện cần thiết, từ trên không, từ trên biển và trên bộ. Chúc may mắn”, ông Gallant nói.
"Việc loại bỏ Nasrallah là một bước đi quan trọng, nhưng không phải là cuối cùng. Để đảm bảo các cộng đồng phía bắc Israel có thể trở về, chúng ta sẽ sử dụng tất cả khả năng của mình", Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói thêm.
Trong bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi ông Nasrallah thiệt mạng, phó lãnh đạo Hezbollah Naim Qassem tuyên bố các chiến binh của họ đã sẵn sàng đối đầu với bất kỳ cuộc tấn công trên bộ nào của Israel vào Li-băng và ngăn chặn kẻ thù đạt được mục tiêu.
Bình Giang
Theo Reuters
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/israel-canh-bao-iran-khong-noi-nao-o-trung-dong-nam-ngoai-tam-voi-post1678042.tpo