Bộ Công Thương đang rà soát sàn Temu, đánh giá tác động vào thị trường Việt Nam

Bộ Công Thương đang rà soát sàn Temu, đánh giá tác động vào thị trường Việt Nam
5 giờ trướcBài gốc
Bộ Công Thương đang đánh giá tác động của sàn thương mại điện tử Temu. Ảnh: TL
Tại buổi họp báo trong chiều 23-10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có những chia sẻ chi tiết về hoạt động quản lý các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, trong đó có việc xuất hiện của sàn Temu, baochinhphu.vn đưa tin.
Trước những lo ngại về hoạt động của sàn Temu tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết cơ quan này đã giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện các hoạt động của sàn Temu để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và an ninh thị trường.
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân thừa nhận việc giá cả của các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là sàn Temu, rất cạnh tranh. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nhà chức trách sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng để làm rõ nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm này, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo đó, Bộ Công Thương sẽ có những biện pháp quản lý chặt chẽ đối với thị trường thương mại điện tử, đặc biệt là đối với các sản phẩm có giá thành quá thấp. Cơ quan quản lý sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ nguồn gốc, chất lượng và các yếu tố khác liên quan đến sản phẩm, xử lý nghiêm trong trường hợp vi phạm.
Theo ông Nhật Tân, Bộ Công Thương cũng đang triển khai một đề án toàn diện nhằm bảo vệ sản xuất trong nước, bao gồm việc xây dựng hàng rào kỹ thuật, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và rà soát các chính sách hiện hành, tạo ra một môi trường kinh doanh bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh.
Trước đó, ngày 15-10, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã ban hành công văn khẩn gửi các địa phương, yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.
Để siết chặt công tác quản lý thị trường trên môi trường trực tuyến, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu các địa phương khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm các website có dấu hiệu vi phạm trong danh sách đã cung cấp. Đồng thời, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường giám sát, phối hợp với các đơn vị liên quan để truy tìm và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.
Bình Dương
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/bo-cong-thuong-dang-ra-soat-san-temu-danh-gia-tac-dong-vao-thi-truong-viet-nam/