Bộ Công Thương làm việc tại Bình Phước

Bộ Công Thương làm việc tại Bình Phước
2 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công Thương đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình triển khai thực hiện Kết luận số 31 ngày 7-3-2022 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển ngành công nghiệp bô xít - alumin - nhôm giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Quyết định số 866 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc Sở Công Thương Vũ Ngọc Long báo cáo các nội dung với đoàn công tác
Về những khó khăn trong thực hiện Quyết định 866 của Thủ tướng Chính phủ, hiện tại, khu vực quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản bô xít có phạm vi rất rộng, bao trùm lên nhiều công trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt các dự án lớn, quan trọng, dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án kinh tế - xã hội của doanh nghiệp và người dân, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của địa phương. Đồng thời tác động và ảnh hưởng rất lớn đến việc hoạch định, xây dựng kế hoạch đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, chồng lấn với các quy hoạch khác gây khó khăn trong quản lý, bảo vệ khoáng sản.
Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phát biểu tại buổi làm việc
Việc tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch bô xít trên địa bàn tỉnh gây nhiều khó khăn cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực quy hoạch, ảnh hưởng đến gần 19.000 hộ dân đang sinh sống ổn định; tình trạng chồng lấn giữa quy hoạch các loại khoáng sản và các dự án liên quan đến điện trên địa bàn tỉnh.
Thành viên đoàn công tác Bộ Công Thương phát biểu tại buổi làm việc
Trước những khó khăn này, thông qua đoàn công tác của Bộ Công Thương, tỉnh kiến nghị, đề xuất Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Công Thương
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài phát biểu tại buổi làm việc
Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà tỉnh đang gặp phải trong thực hiện Quyết định số 866 của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở quy định của pháp luật, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài cũng đề xuất một số giải pháp để tỉnh tháo gỡ. Đối với những vướng mắc thuộc thẩm quyền của Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo bộ sẽ sớm quan tâm, xem xét để tham mưu Chính phủ tháo gỡ.
Quang Xuân - Quốc Việt
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163836/bo-cong-thuong-lam-viec-tai-binh-phuoc