Nhiều cơ sở nhà, đất ở xã Gio Sơn hiện bỏ không, có dấu hiệu xuống cấp

Nhiều cơ sở nhà, đất ở xã Gio Sơn hiện bỏ không, có dấu hiệu xuống cấp
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra việc sử dụng trụ sở UBND xã Gio Hòa cũ - Ảnh: Lê Trường
Báo cáo UBND xã Gio Sơn cho biết, địa phương được giao quản lý, sử dụng 14 cơ sở nhà, đất. Trong đó, 3 cơ sở là trụ sở làm việc, công trình sự nghiệp; 1 cơ sở y tế do địa phương quản lý về đất còn tài sản trên đất thuộc Trung tâm Y tế huyện Gio Linh và 10 cơ sở là trung tâm học tập cộng động các thôn.
13/14 cơ sở nhà, đất này đã được cấp giấy CNQSD đất; 1 cơ sở là Trung tâm học tập cộng đồng thôn Nam Đông chưa được cấp giấy CNQSD đất. Trong 14 cơ sở nói trên, hiện địa phương đang sử dụng 7 cơ sở, còn lại dôi dư, đang bỏ không hoặc sử dụng không đúng mục đích nhưng chưa có phương án sắp xếp.
Lãnh đạo UBND xã Gio Sơn cho biết, sau khi sáp nhập 2 xã Gio Hòa và Gio Sơn, trên địa bàn có một số cơ sở nhà, đất thuộc UBND xã quản lý dôi dư nên bỏ không, một số cơ sở hư hỏng, xuống cấp.
Vì vậy, địa phương kiến nghị HĐND tỉnh xem xét, thẩm định cho ý kiến về đề nghị thanh lý tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 6 cơ sở và xin điều chuyển 1 cơ sở cho Trung tâm Y tế huyện Gio Linh quản lý, sử dụng.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Lê Trường
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi đề nghị UBND xã Gio Sơn rà soát lại toàn bộ các hồ sơ liên quan đến cơ sở nhà, đất do địa phương quản lý.
Đối với các đề xuất, đoàn giám sát ghi nhận, đồng thời yêu cầu UBND xã Gio Sơn bổ sung, làm rõ các phương án sắp xếp, bố trí lại các cơ sở nhà, đất đang dôi dư giai đoạn 2018 - 2024, báo cáo sớm để đoàn giám sát có cơ sở đề nghị HĐND tỉnh xem xét.
Lê Trường
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/nhieu-co-so-nha-dat-o-xa-gio-son-hien-bo-khong-co-dau-hieu-xuong-cap-188943.htm