Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức tiếp xúc cử tri xã Đức Thạnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức tiếp xúc cử tri xã Đức Thạnh
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 11/10, cử tri xã Đức Thạnh phản ánh tình trạng trồng cây sao đen dọc hai bên tuyến đường huyện chưa đúng quy định. Nhiều vị trí cây xanh gây khó khăn trong việc lưu thông. Hiện một số cây đã chết, ngã, không được chăm sóc, nên các cấp cần quan tâm xử lý tình trạng này.
Cử tri xã Đức Thạnh (Mộ Đức) kiến nghị nhiều vấn đề tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ngoài ra, cấp trên cần bố trí cán bộ không chuyên trách cấp xã, cấp thôn hợp lý hơn theo tình hình thực tế ở từng địa phương. Hiện cấp thôn là cấp cuối cùng ở cơ sở, công việc khá nhiều nhưng số người đảm nhiệm công việc còn ít, hiệu quả giải quyết công việc chưa đạt yêu cầu. Cụ thể là, xã Đức Thạnh có thôn Phước Thịnh với trên 1.000 hộ dân, nhưng chỉ có 2 cán bộ phụ trách cấp thôn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Mộ Đức tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Nguyễn Văn Dũng yêu cầu sớm nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã, vì một số tuyến bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Cử tri xã Đức Thạnh cũng kiến nghị cần đầu tư nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã Đức Thạnh và đầu tư điểm xử lý rác thải để giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số ở cơ sở. Tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao; chú trọng chế độ thờ cúng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng…
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức đã trao đổi, trả lời một số ý kiến của cử tri. Đồng thời, yêu cầu địa phương sớm trả lời và giải quyết cho người dân đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của xã Đức Thạnh và huyện Mộ Đức. HĐND tỉnh sẽ tổng hợp những kiến nghị của cử tri để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/trong-tinh/202410/pho-chu-tich-hdnd-tinh-nguyen-tan-duc-tiep-xuc-cu-tri-xa-duc-thanh-a4b1cb1/