Chuẩn bị cho kỳ họp chuyên đề và kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh

Chuẩn bị cho kỳ họp chuyên đề và kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh
2 giờ trướcBài gốc
Đại biểu dự hội nghị
Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Kỳ họp thứ 17 dự kiến diễn ra trong buổi sáng ngày 24-10 tới. Tại kỳ họp sẽ thực hiện các nội dung: Miễn nhiệm Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội và cho thôi làm nhiệm vụ với 2 đại biểu HĐND tỉnh khóa X; xem xét thông qua 9 nội dung do UBND tỉnh trình tại kỳ họp về kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công năm 2024 và bổ sung vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; danh mục các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; bổ sung các dự án cần thu hồi đất; miễn nhiệm 2 thành viên và bầu bổ sung 4 ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026…
Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phạm Thị Anh Thư thông báo các nội dung của hội nghị
Đối với kỳ họp cuối năm dự kiến tổ chức vào ngày 5-12 và diễn ra trong 2 ngày. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực và các ban của HĐND tỉnh về công tác năm và chương trình công tác năm 2025; xem xét 13 báo cáo về kết quả công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội theo các nghị quyết của HĐND tỉnh và thông qua 20 tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình. Đồng thời, thông qua các báo cáo, tờ trình của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Cục thi hành án dân sự tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị… Trên cơ sở đề nghị và ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh sẽ thống nhất nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.
Các đại biểu góp ý kiến vào nội dung, chương trình của kỳ họp chuyên đề và kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp chuyên đề và kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh. Các dự thảo nghị quyết dự kiến được trình tại kỳ họp là rất cần thiết, bảo đảm đúng thẩm quyền và khi được xem xét, thông qua sẽ tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao mức sống của người dân. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng khối lượng dự thảo nghị quyết dự kiến trình tại kỳ họp tương đối lớn, vì vậy các cơ quan soạn thảo sớm hoàn thiện dự thảo, góp phần phục vụ tốt công tác thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. HĐND tỉnh cần xem xét rà soát các cơ chế, chính sách bảo đảm phù hợp với thực tiễn, đảm bảo các nghị quyết khi được ban hành có tính khả thi cao, sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả tích cực.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Để thực hiện tốt các nội dung, chương trình đã đề ra, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chủ động phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết trước khi trình HĐND tỉnh. Thường trực và các ban của HĐND tỉnh căn cứ nội dung kỳ họp đã được thống nhất tại hội nghị để xây dựng kế hoạch, tiến hành giám sát, thẩm tra và chuẩn bị báo cáo thẩm tra trình tại kỳ họp theo quy định; đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cơ quan liên quan chuẩn bị kỳ họp.
Thanh Mảng
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163837/chuan-bi-cho-ky-hop-chuyen-de-va-ky-hop-cuoi-nam-cua-hdnd-tinh