Bố của bé gái 5 tuổi bị mẹ bạo hành đến tử vong: Đau lòng khi nhận thi thể con

Bố của bé gái 5 tuổi bị mẹ bạo hành đến tử vong: Đau lòng khi nhận thi thể con
3 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị mẹ bạo hành đến tử vong ở quận 4 (TP.HCM), chiều 23/10, anh Huỳnh Trung Hiếu - cha ruột bé H.T.A đã có những chia sẻ đau lòng khi thấy thi thể con.
Anh Hiếu cho biết trên Người Lao Động, anh với Trần Thị Kim Giàu (33 tuổi, ngụ quận 4) đã ly hôn gần 5 năm. Cả hai có với nhau 3 con gái. Bé đầu tên H. (7 tuổi), bé A. (sinh ngày 10/1/2019) và con gái út (sinh cuối năm 2019).
Khi chưa ly hôn, bé H. sống cùng vợ chồng anh, A. sinh ra thì được gửi cho người dì ở quận Bình Tân (TP.HCM). Sau đó, vợ chồng anh có thêm con út, được đưa về quê ở Bến Tre sống cùng bà nội.
Hình ảnh, thông tin bé H.T.A xuất hiện trên mạng xã hội.
Sau dịch COVID-19, bé A. cũng được đưa về quê sống cùng bà nội. 2 chị em bé A. được cho đi học ở Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ ở quê.
Cuối năm 2023, mẹ A. gọi điện về Bến Tre tỏ ra hối hận vì trước đây có đánh đập A., xin cơ hội được chăm sóc, lo lắng cho bé để chuộc lại lỗi lầm.
"Khi nhận thi thể con, tôi không thể tưởng tượng được vì sao mẹ nó đã làm vậy. Đau lòng lắm", anh Hiếu nói trên Người Lao Động.
Anh Hiếu cho biết, từ thông tin công an cung cấp, anh lên TP.HCM để đem thi thể con về chôn cất. Nhưng mẹ bé A. không cho, nói nguyện vọng là hỏa thiêu rồi đưa A. vào nhà thờ ở TP.HCM.
Nơi sinh sống của bé A.
Theo Pháp luật TP.HCM, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đang tạm giữ hình sự Trần Thị Kim Giàu để điều tra về hành vi hành hạ con ruột.
Trước đó, sáng 13/10, Giàu đến Công an phường 9 (quận 4)) trình báo về việc con gái tên A. tử vong khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa quận 4 cấp cứu vào lúc rạng sáng.
Giàu khai khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, khi đang ngủ cùng con gái H thì bé kêu đói bụng nên đi xuống nhà để lấy sữa cho uống.
Khi đi ra cầu thang, Giàu thấy cháu A. nằm gục, bất tỉnh. Giàu gọi thì con không trả lời nên bồng xuống tầng trệt và nhờ người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, các bác sĩ thông báo cháu A. đã tử vong.
Công an quận 4 sau đó khám nghiệm, lấy lời khai để phục vụ điều tra, đồng thời trưng cầu Trung tâm Pháp y TP.HCM giải phẫu tử thi, giám định nguyên nhân tử vong với cháu A., thấy có dấu hiệu của tội hành hạ con nên công an quận 4 đã tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/bo-be-gai-5-tuoi-bi-me-bao-hanh-den-tu-vong-dau-long-khi-nhan-thi-the-202410231801516474.html