Bỏ ghi hình Cảnh sát giao thông, nhưng phải công khai minh bạch

Bỏ ghi hình Cảnh sát giao thông, nhưng phải công khai minh bạch
4 giờ trướcBài gốc
Chả cần biết đúng sai như thế nào cứ hễ bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính là rút điện thoại quay lại lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Hay khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn thì livestream trực tiếp trên mạng xã hội…Đây là những hành vi phổ biến xảy ra thời gian qua.
Từng xem rất nhiều clip người vi phạm ghi hình ảnh lực lương chức năng làm nhiệm vụ , anh Khánh chia sẻ anh đã đọc rất kỹ quy định mới. Theo anh, việc bãi bỏ quyền giám sát ghi âm, ghi hình CSGT không ảnh hưởng quá nhiều tới việc lưu thông và giao tiếp với lực lượng chức năng trên đường.
Một số ý kiến khác lại có quan điểm ngược lại. Việc Bộ Công an bỏ quy định Cảnh sát giao thông phải công khai kế hoạch tuần tra và người dân giám sát bằng thiết bị ghi âm, ghi hình là hợp lý và cần thiết nhưng cũng cần đưa ra quy định hợp lý, đảm bảo công khai minh bạch.
Trong bối cảnh tội phạm đường phố hay các vấn đề về trật tự An toàn Giao thông ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường đặt ra cho lực lượng CSGT những thách thức và áp lực không nhỏ. Việc điều chỉnh về chế tài pháp luật có như thế nào thì mỗi người dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong xây dựng văn hóa giao thông, phát huy tinh thần thượng tôn pháp luật.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết
Khánh An - Việt Hà
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bo-ghi-hinh-canh-sat-giao-thong-nhung-phai-cong-khai-minh-bach-239864.htm