Campuchia yêu cầu CSGT bụng to không được làm việc trên đường

Campuchia yêu cầu CSGT bụng to không được làm việc trên đường
một giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Sokha cho biết cảnh sát bị thừa cân béo phì sẽ không được làm việc ngoài trời, đặc biệt là khi thực hiện nhiệm vụ của cảnh sát giao thông và các hoạt động thực thi pháp luật khác bên ngoài.
Cảnh sát bụng to, thừa cân ở Campuchia sẽ phải giảm cân và hạn chế công tác bên ngoài (Ảnh: Khmer Times).
Theo ông Sokha, từ nay trở đi, các đơn vị cảnh sát bắt buộc sĩ quan thừa cân chỉ được làm việc trong văn phòng còn nếu muốn làm việc bên ngoài thì phải tập thể dục, giảm cân và có ngoại hình phù hợp.
Người phát ngôn của Bộ trưởng Nội vụ Campuchia thông tin thêm, tuy số lượng cảnh sát thừa cân là không đáng kể nhưng giảm cân, tập thể dục vẫn là yêu cầu bắt buộc.
Giải thích làm rõ quy định, phía Bộ Nội vụ Campuchia cho biết cảnh sát ít nhất phải có ngoại hình phù hợp và đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ. Cảnh sát có bụng to sẽ cản trở thực thi nhiệm vụ, di chuyển chậm chạp.
Hiện, bộ này đã ban hành các chế độ ăn kiêng, tập thể dục và giảm cân cho các sĩ quan thừa cân, bụng to.
Mới đây, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia cũng thông báo chính sách tuyển dụng cán bộ cho lực lượng Cảnh sát Quốc gia đã thay đổi trong đó, ứng viên nam phải cao từ 170cm, nữ cao từ 165cm. Chính sách này có hiệu lực kể từ năm 2025.
Đây không phải lần đầu tiên Campuchia đưa ra quy định này. Cách đây 4 năm, cựu Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng cũng công bố kế hoạch sa thải cảnh sát thừa cân.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/campuchia-yeu-cau-csgt-bung-to-khong-duoc-lam-viec-tren-duong-192241017153632066.htm