Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua 'Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới'

Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua 'Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới'
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự có lãnh đạo Văn phòng Trung ương Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông; các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN một số huyện, Thành phố.
Các đại biểu dự hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu nghe báo cáo kết quả thực hiện PTTĐ “Xây dựng người phụ nữ Cao Bằng thời đại mới” trong các cấp Hội LHPN tỉnh. PTTĐ được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện với 4 tiêu chí: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Để thực hiện hiệu quả các tiêu chí của PTTĐ, thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức các hoạt động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hội triển khai PTTĐ lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào có hiệu quả như: nhảy dân vũ thể thao, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chương trình “mẹ đỡ đầu”, “đồng hành cùng phụ nữ biên cương”… qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hiệu quả thiết thực, thu hút được nhiều hội viên, phụ nữ tham gia, giúp các chị em tự tin, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng gương điển hình được các cấp Hội quan tâm. Các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, viết các tin bài về hoạt động Hội trên các trang fanpage, nhóm zalo, facebook; phối hợp với Báo Cao Bằng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Phụ nữ Việt Nam đăng tải hơn 5.000 tin, bài giới thiệu, tuyên truyền gương điển hình, mô hình, hoạt động Hội.
Hằng năm, 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng PTTĐ, tạo sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ trong cộng đồng. Hội viên, phụ nữ giúp đỡ, hỗ trợ 43.365 công lao động; cho vay không tính lãi 1 tỷ 585,3 triệu đồng; cho mượn đất canh tác, giúp nhau về lương thực, thực phẩm, hỗ trợ con giống, cây giống, phân bón...
Đến nay, toàn tỉnh giới thiệu 6.419 điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, qua đó, kịp thời biểu dương, động viên cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực học tập, lao động, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từng bước xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Cao Bằng đáp ứng yêu cầu thời đại mới.
Tại hội thảo, các đại biểu trình bày các tham luận; trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai PTTĐ tại địa phương, đề xuất một số giải pháp về công tác phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nâng cao hiệu quả PTTĐ. Trong đó, đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội LHPN Việt Nam về tổ chức tập huấn công tác thi đua khen thưởng, ban hành các văn bản vào quý IV năm trước để các đơn vị chủ động thực hiện; xây dựng và có các sản phẩm truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng phụ nữ, đặc biệt là hội viên, phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thủy Tiên
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/hoi-thao-giai-phap-nang-cao-hieu-qua-phong-trao-thi-dua-xay-dung-nguoi-phu-nu-viet-nam-thoi-dai-moi-3172924.html