Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cấp phép tổ chức thi chứng chỉ tiếng Đức TELC

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cấp phép tổ chức thi chứng chỉ tiếng Đức TELC
8 giờ trướcBài gốc
Học viên một trung tâm đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam.
Với hơn 3 nghìn địa điểm tổ chức thi trên toàn thế giới, TELC (The European Language Certificates, tạm dịch: Chứng chỉ ngôn ngữ châu Âu) đã trở thành một trong những chứng chỉ tiếng Đức được ưa chuộng nhất của người dân các quốc gia.
Đây là một loại bằng cấp về sử dụng tiếng Đức phục vụ các hoạt động học tập, làm việc hay du lịch tại Cộng hòa Liên bang Đức. Các kỳ thi TELC được dựa trên khung tham chiếu tiêu chuẩn chung châu Âu về ngôn ngữ.
Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 10, năm 2024 diễn ra tại thành phố Berlin (Cộng hòa Liên bang Đức).
Thời gian qua, ở Việt Nam, nhiều công ty, trung tâm du học nghề đã quảng bá rầm rộ về kỳ thi TELC theo phương thức phối hợp các đối tác nước ngoài. Với nhu cầu lớn trong cộng đồng, mỗi đợt đăng ký dự thi thu hút tới hàng nghìn thí sinh tham gia dù mức phí có thể dao động lên tới gần 10 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo danh sách đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam cập nhật đến ngày 26/8/2024, được Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và đào tạo) đăng tải, không có đơn vị nào được liên kết tổ chức thi chứng chỉ tiếng Đức TELC.
Quy định trên đã được duy trì cho đến ngày 23/9 vừa qua, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành về việc "Phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Đức TELC giữa Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục BLA và Công ty TNHH IWU, Cộng hòa Liên bang Đức".
Theo nội dung của Quyết định trên, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục BLA đã trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được quyền tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Đức TELC.
Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi là 5 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành và chấm dứt khi thỏa thuận hoặc hợp đồng hợp tác giữa các bên liên kết hết thời hạn.
Trao đổi về Quyết định nêu trên, đại diện của Công ty BLA cho biết: từ năm 2022, trước yêu cầu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, toàn bộ các đơn vị liên quan ở nước ta trong đó có BLA đã tạm dừng tổ chức thi để nộp hồ sơ xin cấp phép nhằm bảo đảm tính hợp pháp cũng như quyền lợi cho các học viên.
Sau nhiều tháng nỗ lực và làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng, BLA đã vượt qua các thử thách về pháp lý và thủ tục, được cấp phép tổ chức thi TELC. Đây là bước tiến quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Đức, mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ Việt Nam trên hành trình du học, làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.
NGỌC VY
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/bo-giao-duc-va-dao-tao-chinh-thuc-cap-phep-to-chuc-thi-chung-chi-tieng-duc-telc-post832928.html