Bộ GTVT cam kết hoàn thành đường gom dân sinh trên các tuyến cao tốc Bắc-Nam

Bộ GTVT cam kết hoàn thành đường gom dân sinh trên các tuyến cao tốc Bắc-Nam
3 giờ trướcBài gốc
Theo lãnh đạo Bộ GTVT thực hiện yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ, Bộ đã chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan tập trung nguồn lực để tổ chức thi công hoàn thành toàn bộ hệ thống đường gom, đường ngang đối với 11 Dự án thành phần đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông.
Cụ thể: gồm 8 dự án thành phần đầu tư công và 3 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP và Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ giai đoạn 1 đã được đưa vào khai thác, sử dụng.
Đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, các dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ hệ thống đường gom, đường ngang theo thỏa thuận ban đầu với địa phương, đưa vào khai thác, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Bộ GTVT cam kết sẽ hoàn thiện các tuyến đường gom, đường dân sinh trên các tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào khai thác trong năm nay và năm 2025. Ảnh minh họa.
Đối với một số phạm vi đường gom dân sinh được các địa phương kiến nghị bổ sung để tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn nữa khoảng 73,1 km.
Cụ thể: Dự án Nha Trang-Cam Lâm bổ sung khoảng 14,5 km; Vĩnh Hảo-Phan Thiết bổ sung khoảng 12,4 km; Phan Thiết-Dầu Giây bổ sung khoảng 27,3 km; Mỹ Thuận-Cần Thơ bổ sung khoảng 9,7 km; Diễn Châu-Bãi Vọt bổ sung khoảng 2,4 km; Cam Lâm-Vĩnh Hảo bổ sung khoảng 6,8 km).
Bộ GTVT đã đôn đốc các chủ đầu tư phối hợp với địa phương triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục theo quy định, tổ chức lựa chọn nhà thầu để thi công, dự kiến hoàn thành 23,1/73,1 km trong năm 2024.
"Với phạm vi đường gom dân sinh còn lại khoảng 50 km (gồm 13 km thuộc Dự án Nha Trang-Cam Lâm; 27,3 km thuộc Dự án Phan Thiết-Dầu Giây và 9,7 km thuộc Dự án cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ). Giai đoạn 1 sẽ được triển khai ngay sau khi bố trí được nguồn vốn thực hiện, dự kiến hoàn thành trong năm 2025", lãnh đạo Bộ GTVT chia sẻ.
Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/bo-gtvt-cam-ket-hoan-thanh-duong-gom-dan-sinh-tren-cac-tuyen-cao-toc-bac-nam-10292976.html