Bộ Ngoại giao lên tiếng việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bdap

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bdap
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, bà Phạm Thu Hằng cho biết: "Y Quynh Bdap là đối tượng trực tiếp tuyển mộ, kích động và chỉ đạo thực hiện vụ khủng bố vào ngày 11/6/2023 tại tỉnh Đắk Lắk, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng".
Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, đối tượng này đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử và kết án 10 năm tù về tội khủng bố.
"Việc dẫn độ đối tượng Y Quynh Bdap về Việt Nam là phù hợp, nhằm bảo đảm mọi đối tượng phạm tội đều phải bị xử lý trước pháp luật", bà Hằng khẳng định.
Đối tượng khủng bố Y Quynh Bdap. Ảnh: Cơ quan An ninh cung cấp
Người phát ngôn cũng cho hay, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Thái Lan để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật hai nước.
Trước đó, vào rạng sáng 11/6/2023, vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 4 chiến sĩ Công an và 2 cán bộ xã hy sinh, 2 chiến sĩ Công an bị thương và 3 người dân tử vong.
Vụ tấn công khủng bố ngày 11/6/2023 tại Đắk Lắk là một sự kiện kinh hoàng, được xác định là một hành động khủng bố có tổ chức, gây ra bởi các đối tượng có hành vi manh động và man rợ.
Các cơ quan tố tụng tỉnh Đắk Lắk đã kết luận rằng vụ tấn công này được chỉ đạo từ bên ngoài, với kẻ cầm đầu là Y Quynh Bdap, người đã thành lập tổ chức khủng bố Người Thượng vì Công lý (MSFJ).
Bảo Hân
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/bo-ngoai-giao-len-tieng-viec-dan-do-doi-tuong-khung-bo-y-quynh-bdap-i747475/