Việt Nam lên tiếng về căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên

Việt Nam lên tiếng về căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên
2 giờ trướcBài gốc
Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam về tình hình căng thẳng gần đây trên Bán đảo Triều Tiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 17/10 cho biết, Việt Nam mong muốn các bên kiềm chế, tránh làm gia tăng căng thẳng và kiên trì đối thoại, có tính đến quan tâm và lợi ích của nhau cũng như lợi ích chung của khu vực và quốc tế; đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, trong khu vực và trên thế giới.
Bức ảnh chụp ngày 9/10/2024 cho thấy con đường ở huyện biên giới Goseong của Hàn Quốc dẫn đến Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.
Hôm nay, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Triều Tiên ngày 17/10 tuyên bố các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc ở phía Đông và phía Tây thuộc biên giới phía Nam của Triều Tiên đã bị cắt đứt hoàn toàn.
Động thái này được cho là một phần của quá trình phân tách hoàn toàn giữa lãnh thổ của Triều Tiên và Hàn Quốc và được thực hiện theo từng giai đoạn.
Phía Hàn Quốc cho biết sáng 15/10, Triều Tiên đã cho nổ một phần các tuyến đường kết nối với Hàn Quốc. Trước đó vài ngày, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của hợp tác liên Triều.
Các tuyến đường bộ và đường sắt Gyeongui và Donghae từng là cầu nối quan trọng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, được sử dụng cho các dự án hợp tác kinh tế và chương trình nhân đạo.
Hùng Cường/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/viet-nam-len-tieng-ve-cang-thang-tren-ban-dao-trieu-tien-post1129068.vov