Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tiếp xúc cử tri Từ Sơn, Bắc Ninh

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tiếp xúc cử tri Từ Sơn, Bắc Ninh
3 giờ trướcBài gốc
Cử tri phường Phù Chẩn cho biết, dự án đất dân cư dịch vụ của Phù Chẩn theo quy hoạch được phê duyệt là 70,1 ha, trong đó số hộ được hưởng tiêu chuẩn đất dân cư dịch vụ là 2.217 hộ. Tuy nhiên từ 2015 đến nay, dự án chưa hoàn thành. Bà con đề nghị đối với các khu đã hoàn thiện đầu tư hạ tầng, cấp có thẩm quyền cần nhanh chóng giao đất để bà con sớm ổn định đời sống.
Trả lời kiến nghị của cử tri, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào ngày 24/9 Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết một năm việc thực hiện Kết luận 739 và 740 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Bắc Ninh về việc xử lý các trường hợp giao đất ở không đúng thẩm quyền; sử dụng đất lấn, chiếm; tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và thực hiện các dự án đất dân cư dịch vụ. Lãnh đạo tỉnh khẳng định, cán bộ sai đến đâu thì phải xử lý tới đó.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng đã thông tin thêm tới cử tri về việc Chính phủ đang chỉ đạo cho ý kiến dự thảo nghị quyết trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, khóa XV, về cơ chế, chính sách đặc thù tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.
Trước sự quan tâm của cử tri, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng cho biết thêm, tại Kỳ họp thứ 8 tới đây, Bộ sẽ trình Quốc hội cho ý kiến để thông qua đối với 2 dự án luật là: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Trong đó, Bộ đã có những quy định để thực hiện phân cấp rất nhiều trong các dự thảo luật để giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính, đặc biệt là rà soát các đối tượng liên quan được thụ hưởng chính sách bảo hiểm y tế để bổ sung, sửa đổi trong đó có đối tượng cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường như nhiều cử tri mong muốn kiến nghị.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Dương Dung - Vũ Hiếu
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bo-truong-bo-y-te-dao-hong-lan-tiep-xuc-cu-tri-tu-son-bac-ninh-237162.htm