Bộ trưởng Quốc phòng Nga kiểm tra tàu chiến tối tân

Bộ trưởng Quốc phòng Nga kiểm tra tàu chiến tối tân
2 giờ trướcBài gốc
Tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân Knyaz Vladimir của Nga.
Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
"Trong khi ở trên tàu tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Borei-A Knyaz Vladimir, Bộ trưởng Andrey Belousov đã kiểm tra các hệ thống vũ khí vô tuyến điện tử và tên lửa đạn đạo liên lục địa, cũng như khoang chở thủy thủ đoàn trên tàu", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Theo tuyên bố, chỉ huy của tàu đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Nga rằng thủy thủ đoàn vẫn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Tàu Knyaz Vladimir đã được khởi công tại công ty đóng tàu Sevmash vào ngày 30/7/2012 trước sự chứng kiến của Tổng tư lệnh tối cao lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống Vladimir Putin.
Đây là tàu dẫn đầu của dự án cải tiến 955A - tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 của Nga. Tàu Knyaz Vladimir đã được thả nổi vào tháng 11/2017. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm này hoạt động ít ồn ào hơn và có hệ thống kiểm soát cơ động, độ sâu và vũ khí được cải thiện.
Các tàu ngầm được đóng theo Dự án 955 và Dự án 955A được phát triển bởi Cục thiết kế kỹ thuật hàng trung tâm Rubin thuộc Tập đoàn đóng tàu United.
Tất cả các tàu ngầm lớp Borei đều mang theo 16 tên lửa đạn đạo Bulava. Chúng cũng được trang bị ống phóng ngư lôi 533mm.
Tờ National Interest trong một bài viết năm 2018 xếp các tàu ngầm hạt nhân Borei của Nga vào danh sách những loại vũ khí nguy hiểm nhất mà nhân loại phát minh ra.
Theo tạp chí này, các tàu Borei được trang bị 16 tên lửa đạn đạo Bulava, mỗi chiếc số đó có tới 10 đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 8.000 km. Ngoài ra, các tàu ngầm này cũng được trang bị ống phóng ngư lôi 533mm.
Hoàng Nam
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/bo-truong-quoc-phong-nga-kiem-tra-tau-chien-toi-tan-post528447.html