Bộ TT&TT ra công điện yêu cầu chủ động ứng phó với bão Trà Mi

Bộ TT&TT ra công điện yêu cầu chủ động ứng phó với bão Trà Mi
4 giờ trướcBài gốc
Công điện 09 về chủ động ứng phó với bão TRAMI (còn gọi là Trà Mi) được Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long ký ngày 24/10.
Theo công điện, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão. Để chủ động ứng phó, các đơn vị phải triển khai và thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và trực ứng cứu thông tin 24/24.
Các nhiệm vụ cụ thể giao cho Sở TT&TT và các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành cũng được Bộ TT&TT nêu rõ trong công điện.
Ngoài việc là đầu mối tiếp nhận thông tin, tổng hợp tình hình diễn biến của bão, Cục Viễn thông còn có trách nhiệm chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp ứng phó.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo hướng đi của bão Trà Mi.
Cục Báo chí, Cục PTTH&TTĐT chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo diễn biến của bão, các nội dung chỉ đạo ứng phó với bão để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân theo dõi, cập nhật thường xuyên.
Các Sở TT&TT là đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn phối hợp triển khai đồng bộ các phương án ứng phó, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc cho lãnh đạo UBND, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp tỉnh và chính quyền địa phương để chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với bão.
Các Sở TT&TT cũng cần tăng cường thông tin liên lạc tại các khu vực trọng điểm và những khu vực có thể bị ảnh hưởng của thiên tai; thông tin cho Sở Công thương các khu vực cần ưu tiên điện lưới cho các trạm BTS kiên cố chịu được rủi ro thiên tai cấp 4 để bảo đảm duy trì thông tin liên lạc...
Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn hệ thống thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành ứng phó bão, lên phương án ứng cứu thông tin khi có sự cố xảy ra; tập trung gia cố nhà trạm, cột cao, cột ăng-ten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, hệ thống truyền dẫn và mạng ngoại vi có khả năng bị ảnh hưởng của bão; sẵn sàng tổ chức nhắn tin cảnh báo bão tới các thuê bao trên địa bàn có khả năng bị ảnh hưởng và roaming giữa các mạng di động khi Bộ TT&TT yêu cầu...
VNPT, Viettel, MobiFone được yêu cầu bảo bảo đảm an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc mạng công cộng và tăng cường các xe BTS lưu động đến những địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc để sẵn sàng ứng cứu.
Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishipel) phải chủ động phối hợp với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia để phát sóng kịp thời các bản tin dự báo bão; phối hợp với Bộ NN&PTNT để phát kèm theo bản tin dự báo bão thông báo về vùng nguy hiểm và hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển tránh xa vùng nguy hiểm và tìm nơi trú ẩn an toàn; duy trì nghiêm chế độ trực canh thông tin cấp cứu - khẩn cấp.
Vân Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bo-tt-tt-ra-cong-dien-yeu-cau-chu-dong-ung-pho-voi-bao-tra-mi-2335735.html