Bộ VHTT&DL chưa nhận được thông tin chính thức về vụ việc Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Bộ VHTT&DL chưa nhận được thông tin chính thức về vụ việc Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh
2 giờ trướcBài gốc
Sau hơn hai năm kể từ khi xảy ra những ồn ào liên quan đến hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Mallorca, Tây Ban Nha, mới đây, vụ việc này tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận.
Ngày 24/10, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTT&DL cho biết, Bộ VHTT&DL chưa nhận được thông tin chính thức về vụ việc.
Vụ việc liên quan đến nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng tại Tây Ban Nha gây xôn xao trở lại sau 2 hơn năm. Ảnh: FBNV
Theo ông Việt, thông tin mà phía Bộ tiếp nhận được chỉ là qua báo chí và mạng xã hội. Ông Việt cho biết, khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp tới báo chí.
Trước đó, tối 22/10, bà Trần Trà My - người hỗ trợ pháp lý cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh trong vụ án tại Tòa án Palma de Mallorca, Tây Ban Nha - cập nhật tình hình thông tin vụ việc hai nghệ sĩ bị điều tra tại Tây Ban Nha.
Bà Trần Trà My cho biết, tòa án phía Tây Ban Nha đã đình chỉ vụ án có điều kiện vì không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.
"Tháng 7/2024, Tòa án Tây Ban Nha đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội”, bà Trà My cho biết.
Tuy nhiên, ngoài những chia sẻ trên trang cá nhân, bà Trà My không đưa ra bằng chứng, văn bản cụ thể nào liên quan đến phán quyết từ tòa án Tây Ban Nha.
Đến ngày 23/10, truyền thông Tây Ban Nha cũng chưa cập nhật thông tin vụ việc của Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng.
Hồi năm 2022, nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã bị giữ hộ chiếu do liên quan đến vụ việc lùm xùm ở khách sạn tại Andratx, Mallorca, Tây Ban Nha. Đến ngày 3/8/2022 cả hai mới có thể về nước.
Sau khi vụ việc xảy ra, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chọn cách im lặng.
Tuy nhiên, ngay sau thời điểm xảy ra sự việc, những bộ phim có diễn viên Hồng Đăng tham gia phát sóng trên VTV bị cắt sóng. Sau đó, diễn viên Hồng Đăng thôi việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Về phía nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, anh chủ động xin nghỉ việc tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Thế Vũ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/bo-vhttdl-chua-nhan-duoc-thong-tin-chinh-thuc-ve-vu-viec-hong-dang-ho-hoai-anh-post318304.html