Công khai bản án vụ Trương Mỹ Lan giai đoạn 2 trên cổng thông tin tòa án

Công khai bản án vụ Trương Mỹ Lan giai đoạn 2 trên cổng thông tin tòa án
3 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm giai đoạn 2, chiều 24/10, TAND TP Hồ Chí Minh thông báo, bị hại, người có quyền lợi liên quan vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bản án được đăng lên Cổng thông tin điện tử TAND TP Hồ Chí Minh http://tand.hochiminhcity.gov.vn.
Đơn kháng cáo của bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được gửi thông qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ của TAND TP Hồ Chí Minh, 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Bị cáo Trương Mỹ Lan.
Trước đó, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan (SN 1956, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) mức án chung thân về các tội “Lừa đảo”, “Rửa tiền”, “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Các bị cáo đồng phạm bị tuyên phạt từ 2 năm tù đến 23 năm tù về một trong 3 tội danh trên trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2. TAND TP Hồ Chí Minh còn tuyên buộc bị cáo Trương Mỹ Lan phải bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các bị hại.
Trong vụ án này, bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã thực hiện các hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt hơn 30.000 tỷ đồng của 35.824 bị hại, rửa tiền hơn 445.000 tỷ đồng, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới khoảng 106.730 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 vụ án, bị cáo Trương Mỹ Lan bị TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên án tử hình và phải bồi thường cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hơn 677.000 tỷ đồng. Dự kiến từ ngày 4 – 25/11 tới, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm trong vụ án thuộc giai đoạn 1 này.
Bùi Thanh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/cong-khai-ban-an-vu-truong-my-lan-giai-doan-2-tren-cong-thong-tin-toa-an--i748174/