Bồi dưỡng cán bộ trẻ ở Sư đoàn 10

Bồi dưỡng cán bộ trẻ ở Sư đoàn 10
3 giờ trướcBài gốc
Các sĩ quan trẻ rất chăm chú theo dõi phần giới thiệu của giáo viên, ghi chép tỉ mỉ về tính năng, cấu tạo vũ khí, trang bị mới được biên chế ở đơn vị. Đến phần thực hành, từng trung đội chia thành các bộ phận tham gia tập tháo lắp súng hoặc thực hành giảng trên vũ khí, trang bị kết hợp với mô hình, hình ảnh trực quan.
Trò chuyện với chúng tôi, Thiếu úy Vũ Trung Kiên, Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội 9 (Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 24) cho biết: “Tôi rất phấn khởi được huấn luyện các loại vũ khí mới, hiện đại, để hiểu rõ tính năng, kỹ, chiến thuật làm cơ sở vận dụng tốt vào quá trình huấn luyện. So với các loại vũ khí, trang bị được huấn luyện tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 đã có sự đổi mới, cho thấy sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đến quá trình hiện đại hóa Quân đội”.
Bồi dưỡng công tác tham mưu tác chiến trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Cùng những sĩ quan trẻ tham gia học tập chính trị, chúng tôi được xem những hình ảnh, những đoạn video clip sống động làm cho người học hình dung rõ hơn những năm tháng chiến tranh hào hùng của dân tộc. Trong đó, Sư đoàn 10 là đơn vị có truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, được Đảng, Nhà nước hai lần tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Điều đó, càng làm cho các sĩ quan trẻ thêm tự hào về các thế hệ cha anh để vững tin trên con đường binh nghiệp.
Bồi dưỡng tổ chức, phương pháp huấn luyện vượt vật cản tổng hợp.
Khi được hỏi về nội dung tâm đắc nhất trong những ngày tham gia Lớp bồi dưỡng sĩ quan mới ra trường, Trung úy Nguyễn Đình Tuấn, Chính trị viên phó Đại đội 3 (Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 66) chia sẻ: “Tôi nhận thấy nội dung, yêu cầu trong giáo dục chính trị và các biện pháp công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội rất thiết thực. Qua đó, giúp tôi có phương pháp tiếp cận phù hợp với các chiến sĩ và học tập thêm kinh nghiệm quản lý, chỉ huy thông qua các bài giảng về xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật”.
Huấn luyện công tác hậu cần, bố trí ăn ở trong dã ngoại, diễn tập.
Theo Đại tá Hồ Sỹ Chiến, Chính ủy Sư đoàn 10, sĩ quan mới ra trường được trang bị kiến thức rất cơ bản, có sự nhiệt huyết tuổi trẻ, song chưa có kinh nghiệm trong quản lý bộ đội, tư tưởng dễ dao động khi gặp khó khăn hoặc dễ bị tác động bởi ngoại cảnh làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác. Hiện nay, Sư đoàn 10 được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho toàn quân về thực hiện biểu tổ chức biên chế mới của sư đoàn bộ binh (thời bình) được biên chế hỏa lực mạnh. Yêu cầu nhiệm vụ đặt ra rất cao, do vậy để sĩ quan trẻ phát huy kiến thức, rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với đơn vị, hằng năm, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 10 đều tổ chức Lớp bồi dưỡng sĩ quan mới ra trường, trong đó đơn vị chú trọng bồi dưỡng những kiến thức mới, những cách làm hay và kinh nghiệm thực tiễn ở đơn vị cơ sở để đáp ứng với chức trách, nhiệm vụ được giao.
Bài, ảnh: LÊ ANH THƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/boi-duong-can-bo-tre-o-su-doan-10-800575