Bốn tài năng trẻ xuất sắc tại Đường lên đỉnh Olympia: Ai sẽ chạm tay vào vòng nguyệt quế?

Bốn tài năng trẻ xuất sắc tại Đường lên đỉnh Olympia: Ai sẽ chạm tay vào vòng nguyệt quế?
4 giờ trướcBài gốc
Chàng trai đam mê toán và bóng đá
Trần Trung Kiên, học sinh lớp 12 tại trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên), là người đầu tiên có mặt trong trận Chung kết. Kiên giành được 235 điểm ở quý I. Kiên nổi bật với thành tích học tập ấn tượng, là thủ khoa đầu vào và từng giành Giải Nhì Olympic Hóa học toàn quốc. Mặc dù chưa một lần giành vòng nguyệt quế trong các vòng thi Tuần và Tháng, Kiên vẫn cho thấy khả năng xuất sắc của mình.
Trần Trung Kiên, học sinh lớp 12 tại trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên).
Kiên là một người mê Toán học và thường tự học bằng cách giảng bài cho... chính mình. Ngoài học tập, Kiên cũng đam mê bóng đá, với biệt danh "Messi Hòa Đông", với ước mơ giúp đỡ trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.
Thí sinh giành vòng nguyệt quế, với ước mơ trở thành giáo viên
Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương (Gia Lai), đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế quý II, với 250 điểm. Minh sở hữu nhiều giải thưởng học tập, đặc biệt là ở môn Lịch sử. Minh có cách học độc đáo, gắn kiến thức với hình ảnh xung quanh để dễ ghi nhớ.
Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương (Gia Lai).
Nhật Minh có khả năng ôn tập trong giấc mơ và thường xuyên sử dụng kỹ năng bấm chuột nhanh để giành quyền trả lời. Sinh ra trong gia đình có cha mẹ đều là giáo viên, Minh mơ ước trở thành giáo viên trong tương lai.
Thí sinh mơ ước tỏa sáng cho quê hương Thừa Thiên - Huế
Võ Quang Phú Đức, học sinh trường THPT Chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế), đạt 185 điểm ở quý III và là thí sinh thứ ba tham gia Chung kết. Đây là lần thứ bảy trong 24 năm qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế có học sinh dự Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia". Phú Đức bắt đầu theo dõi chương trình từ khi còn nhỏ và quyết tâm tham gia để tạo dựng hình ảnh cho trường và tỉnh của mình.
Võ Quang Phú Đức, trường THPT Chuyên Quốc học (Thừa Thiên - Huế).
Phú Đức có sở trường Toán học và cách học sáng tạo, sử dụng các ứng dụng thực tế để ghi nhớ kiến thức. Trong cuộc sống, Đức cũng rất nhiệt tình giúp đỡ hàng xóm và có sở thích học bài trong không gian ấm áp.
Nam sinh với ước mơ chế tạo tàu vũ trụ
Nguyễn Nguyên Phú, học sinh trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, là thí sinh cuối cùng giành vé vào Chung kết, với 215 điểm ở quý IV. Phú có nhiều thành tích nổi bật, trong đó có giải Nhất Olympia trường và điểm SAT thuộc top 1% thế giới.
Nguyễn Nguyên Phú, học sinh trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.
Nguyên Phú thích học tiếng Anh và có sở thích đá bóng, đặc biệt ở vị trí thủ môn. Ước mơ lớn nhất của Nguyên Phú là chế tạo một con tàu vũ trụ, đưa nhân loại khám phá các hành tinh khác.
Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 24, được truyền hình trực tiếp vào 8h30 Chủ nhật, ngày 13/10, trên kênh VTV3, hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn của những gương mặt xuất sắc, mỗi người mang trong mình ước mơ và khát vọng riêng.
Dương Triều
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/bon-tai-nang-tre-xuat-sac-tai-duong-len-dinh-olympia-ai-se-cham-tay-vao-vong-nguyet-que-post1680476.tpo