Bóng đá châu Âu cuối tuần: Hàng loạt trận 'đại chiến' được chờ đợi

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Hàng loạt trận 'đại chiến' được chờ đợi
7 giờ trướcBài gốc
Bayern Munich quyết đấu Bayer Leverkusen tại vòng 5 Bundesliga. (Nguồn: Getty Images)
Bóng đá châu Âu cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính với hàng loạt trận "đại chiến" ở những giải đấu hàng đầu như Premier League, Bundesliga và La Liga.
Manchester United chạm trán Tottenham
Trận cầu tâm điểm của vòng 6 Premier League chính là màn chạm trán giữa Manchester United và Tottenham tại thánh địa Old Trafford.
Phong độ hiện tại của hai đội bóng tại Ngoại hạng Anh mùa này khá tương đồng, khi cùng giành được 2 trận thắng, hòa 1 và thua 2 sau 5 vòng đấu.
Tottenham hiện xếp thứ 9 và chỉ hơn Quỷ đỏ đúng 1 bậc nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+4 so với 0).
Với cục diện hiện tại, cặp đấu Manchester United-Tottenham được nhận định khá "ngang tài ngang sức" song với lợi thế sân nhà Quỷ đỏ đang có đôi chút ưu thế.
Ở 5 cuộc đối đầu gần nhất, Manchester United cũng đang nhỉnh hơn đối thủ khi giành được 2 trận thắng, hòa 2 và thua 1.
Manchester United hay Tottenham sẽ giành chiến thắng? (Nguồn: Getty Images)
Tuy nhiên, trước khi trận cầu tâm điểm diễn ra, các đội bóng được đánh giá "cửa trên" như Manchester City, Arsenal, Chelsea hay Liverpool cũng sẽ nhập cuộc. Cả 4 đội được dự báo không dễ dàng giành chiến thắng ở vòng đấu này.
Manchester City sẽ phải làm khách trên sân Newcastle, Liverpool cũng phải thi đấu trên sân của Wolverhampton Wanderers. Arsenal tiếp đón Leicester City trên sân nhà Emirates trong khi Chelsea đối đầu Brighton.
Bayern tiếp đón đương kim vô địch
Còn tại nước Đức, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Allianz Arena, nơi cựu vô địch Bayern Munich sẽ đối đầu đương kim vô địch Bayer Leverkusen.
Ở mùa trước, Hùm xám đã đánh rơi đáng tiếc tại Allianz khi để cho Leverkusen có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ. Sau đó họ còn thua 0-3 trên khách để rồi ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang vào cuối mùa.
Tuy nhiên, Bayern chắc chắn không hề muốn kịch bản đó lại xảy ra ở cuộc chạm trán sắp tới khi mà đoàn quân của Huấn luyện viên Vincent Kompany đang có màn trình diễn vô cùng "khủng khiếp."
Bayern Munich toàn thắng cả 4 vòng đấu ở Bundesliga, ghi đến 16 bàn thắng và thủng lưới 3 lần. Nếu tính cả đấu trường Champions League, Hùm xám đã có 25 lần "phá lưới" đối phương chỉ trong 5 trận đấu.
Tuy nhiên, Bayern Munich chắc chắn không vì thế mà được phép chủ quan nhất là khi đối thủ của họ ở cuộc chạm trán hôm nay đang là nhà đương kim vô địch.
Levekusen đã thi đấu tổng cộng 7 trận kể từ đầu mùa. Họ cũng chỉ mới để thua đúng một trận - thua ngược 2-3 trước Leipzig ở Bundesliga.
Tuy nhiên, sau thất bại đó, đoàn quân của Xabi Alonso đã trở lại mạnh mẽ để giành ba chiến thắng liên tiếp, cùng ghi được 4 bàn thắng mỗi trận.
Với những gì đã thể hiện, Bayer Leverkusen rõ ràng luôn sẵn sàng để tạo ra khó khăn cho hành trình trở lại ngôi vương của Bayern.
Derby thủ đô Madrid luôn diễn ra căng thẳng. (Nguồn: Getty Images)
Derby thủ đô Madrid
Còn tại La Liga, trận cầu nhận được sự quan tâm lớn nhất vòng 8 chính là màn so tài giữa Atletico Madrid và Real Madrid tại Estádio Cívitas Metropolitano.
Trước vòng đấu này, Atletico Madrid đang có 15 điểm xếp thứ 3 La Liga, trong khi Real đứng ngay trên đội chủ nhà với 2 điểm nhiều hơn.
Hai đội hiện cũng đang có được phong độ ấn tượng. Atletico Madrid bất bại kể từ đầu mùa, trong đó có 5 chiến thắng. Real Madrid cũng trải qua 9 trận bất bại và có đến 7 trận giành niềm vui trọn vẹn
Với những gì đã và đang thể hiện, trận đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid chắc chắn sẽ rất căng thẳng và kịch tính.
Trước khi trận derby thủ đô Madrid diễn ra, người hâm mộ sẽ hướng về Estadio El Sadar, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa Osasuna và Barcelona.
Barcelona dưới thời Hansi Flick đang thể hiện sức mạnh đáng sợ ở La Liga mùa này. Họ giành trọn vẹn 7 chiến thắng để xếp đầu với 21 điểm, ghi 23 bàn thắng và thủng lưới 5 lần.
Với phong độ này, Barcelona nhiều khả năng sẽ vượt qua Osasuna để nối dài mạch chiến thắng, củng cố ngôi đầu cũng như gây sức ép cho trận Atletico-Real.
Lịch thi đấu bóng đá châu Âu
Vòng 6 Premier League
Ngày 28/9
18g30 Newcastle - Man City
21g00 Arsenal - Leicester
21g00 Brentford - West Ham
21g00 Chelsea - Brighton
21g00 Everton - Crystal Palace
21g00 Nottingham Forest vs Fulham
23g30 Wolves vs Liverpool
Ngày 29/9
20g00 Ipswich Town - Aston Villa
22g30 Manchester United - Tottenham
Vòng 8 La Liga
Ngày 28/9
19h00 Getafe - Alaves
21g15 Vallecano - Leganes
23g30 Sociedad - Valencia
Ngày 29/9
02g00 Osasuna - Barcelona
19g00 Celta Vigo - Girona
21g15 Bilbao - Sevilla
23g30 Real Betis - Espanyol
Ngày 30/9
02g00 Atletico Madrid - Real Madrid
Vòng 5 Bundesliga
Ngày 28/9
20g30 M'gladbach - Union Berlin
20g30 Freiburg - St. Pauli
20g30 Mainz 05 - FC Heidenheim
20g30 RB Leipzig - Augsburg
20g30 Wolfsburg - Stuttgart
23g30 Bayern Munich - Leverkusen
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/bong-da-chau-au-cuoi-tuan-hang-loat-tran-dai-chien-duoc-cho-doi-post979841.vnp