Bóng đá nữ Indonesia đe dọa sự thống trị của Việt Nam, Thái Lan

Bóng đá nữ Indonesia đe dọa sự thống trị của Việt Nam, Thái Lan
4 giờ trướcBài gốc
Nikita Tropm đang được đẩy nhanh quá trình nhập tịch để chơi cho tuyển nữ Indonesia.
Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã và đang đẩy mạnh quá trình nhập tịch các cầu thủ nữ từ Mỹ, Hà Lan và Đức nhằm bổ sung cho đội tuyển nữ quốc gia.
Tuyển nữ Indonesia hiện đã có 8 cầu thủ nhập tịch. Họ cũng đang tiến hành quá trình nhập tịch cho Nikita Tropm, tiền đạo từng khoác áo U23 Hà Lan. Mục tiêu dài hạn của bóng đá nữ Indonesia cũng giống bóng đá nam, đó là tranh vé dự World Cup. Gần hơn, họ sẽ có cơ hội thử sức tại Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 24/11 đến 5/12 tới tại Lào.
Những năm gần đây, nữ Việt Nam và Thái Lan cũng đã vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ trong khu vực. Tại AFF Cup nữ 2022, nữ Philippines với việc nhập tịch hàng loạt cầu thủ từ Mỹ đã thể hiện sức mạnh. Họ đánh bại nữ Việt Nam 4-0 ở trận bán kết và sau đó thắng nữ Thái Lan 3-0 ở chung kết để lên ngôi vô địch.
Bóng đá nữ Philippines cũng gây tiếng vang lớn tại World Cup 2023 khi đánh bại được chủ nhà New Zealand. Thành tựu đó chính là những gì PSSI đang hướng đến cho tuyển nữ Indonesia.
Tại AFF Cup nữ 2022, Indonesia vẫn là một đội tuyển yếu khi xếp cuối ở vòng bảng. Tuy nhiên từ đầu năm 2024, sự khởi sắc đã xuất hiện khi họ thắng 3 trận liền trong tháng 5 và 6, trước các đối thủ Singapore và Bahrain. Ở loạt trận giao hữu tháng 7, tuyển nữ Indonesia thua 2 trận trước Hong Kong (Trung Quốc).
Lúc 1h45 rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Indonesia sẽ đấu giao hữu với một trong những đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới là Hà Lan. Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển châu Âu này từng đánh bại nữ Việt Nam với tỷ số đậm 7-0. Trận giao hữu với nữ Hà Lan sẽ là thuốc thử quan trọng cho nữ Indonesia, cũng như giúp đội tuyển này đánh giá chất lượng những cầu thủ mới nhập tịch.
Tuấn Phong
Nguồn Znews : https://znews.vn/bong-da-nu-indonesia-de-doa-su-thong-tri-cua-viet-nam-thai-lan-post1506456.html