Bóng đá Phú Yên hy vọng thăng hạng

Bóng đá Phú Yên hy vọng thăng hạng
2 giờ trướcBài gốc
Tiền vệ Nguyễn Văn Khải (trái) đánh chặn đợt tấn công của Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: NGÔ NHẬT
Nim vui chiến thng
Đối mặt với đội bóng trẻ đến từ Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò HLV Đặng Thiên Văn gặp nhiều khó khăn, khi tìm cách hạn chế sự nguy hiểm từ những đường chuyền nhuần nhuyễn của đối thủ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và quyết tâm cao, đội bóng đất Phú đã giành chiến thắng và có 3 điểm quan trọng. Chiến thắng này có ý nghĩa về mặt tinh thần, đồng thời cũng đặt nền tảng cho hy vọng thăng hạng nhì quốc gia năm 2025 của bóng đá Phú Yên.
Ngược lại lịch sử, ngày 12/12/2016, UBND tỉnh ra thông báo CLB Phú Yên sẽ không tham dự giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2017. Từ đó đến nay, sân Tuy Hòa không tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp. Nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên tỏ ra tiếc nuối. Nhưng với những người làm thể thao Phú Yên đó là quyết định bắt buộc, khi nguồn kinh phí từ nguồn xã hội hóa thể thao mạnh; ngân sách địa phương không đáp ứng được khả năng vận hành của một đội bóng thi đấu tại Giải hạng nhất.
Không còn đội bóng thi đấu chuyên nghiệp nhưng bóng đá Phú Yên vẫn thực hiện Đề án bóng đá trẻ. Tuy kinh phí không thật nhiều, nhưng các đội bóng trẻ của Phú Yên vẫn đặt những dấu ấn khi góp mặt các vòng chung kết bóng đá trẻ hàng năm. Các cầu thủ CLB Phú Yên hiện nay là sản phẩm chính hiệu của Đề án bóng đá trẻ và cũng là niềm hy vọng của bóng đá Phú Yên trong mục tiêu thăng hạng nhì năm 2025.
Trở lại trận đấu trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu, chứng kiến những nỗ lực và quyết tâm của các cầu thủ Phú Yên trước sức ép của Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai, có thể thấy thầy trò HLV Đặng Thiên Văn đặt mục tiêu nghiêm túc tại Giải bóng đá hạng ba năm 2024. Trước trận, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT đã ghé thăm, động viên ban huấn luyện và các cầu thủ, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của CLB Phú Yên là cố gắng thăng hạng, qua đó thể hiện sự hiệu quả của Đề án bóng đá trẻ.
Giới chuyên môn nhận định, với tinh thần lên cao sau trận ra quân giành thắng lợi, các cầu thủ Phú Yên sẽ thi đấu hiệu quả hơn trong các trận đấu sắp tới, từng bước thực hiện mục tiêu thăng hạng nhì quốc gia năm 2025 của bóng đá Phú Yên.
“Tôi mong toàn đội sẽ nỗ lực chơi tốt trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt sự khởi đầu thuận lợi trong trận đấu ra quân với Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ giúp tâm lý các cầu thủ thoải mái hơn, thể hiện được năng lực tốt hơn”, ông Phan Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT cho biết.
Nhiu cơ hi
Giải bóng đá hạng ba quốc gia năm 2024 có sự tham gia của 16 đội bóng (2 bảng) trên cả nước. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng và đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền thăng hạng, lên chơi ở Giải hạng nhì năm 2025. Hai đội dẫn đầu 2 bảng đấu giành giải đồng hạng nhất.
Sau chiến thắng trong trận ra quân, theo lịch thi đấu tại bảng B, CLB Phú Yên sẽ gặp Trẻ TP Hồ Chí Minh ở lượt trận thứ 2 vào ngày 27/10; ngày 30/10 gặp Tây Ninh; ngày 2/11 gặp Gia Định; ngày 5/11 gặp Cần Thơ; ngày 8/11 gặp Trẻ B. Bình Dương; ngày 11/11 gặp Trẻ Đồng Nai.
Với cục diện của bảng đấu, giới chuyên môn nhận định thầy trò HLV Đặng Thiên Văn có cơ hội tham gia cuộc đua thăng hạng. Về điều kiện chủ quan, với những gì thể hiện trong trận ra quân, có thể thấy CLB Phú Yên là đội bóng có năng lực, kinh nghiệm và đầy khát khao chiến thắng. Sức mạnh của đội bóng đất Phú là lứa cầu thủ trẻ cùng tập với nhau một thời gian dài, hiểu ý nhau khi triển khai tấn công.
Một số gương mặt có thể làm điểm tựa cho đội bóng như: Huỳnh Quang Thịnh, Nguyễn Văn Khải, Huỳnh Ngọc Tấn Nam, Phạm Tường Quang, Lê Anh Quốc Việt. Với những gì đang có trong tay, HLV Đặng Thiên Văn cũng xây dựng lối chơi cho đội bóng thiên về sự chắc chắn. Khi có cơ hội bóng được dồn ra biên để những cầu thủ chạy cánh phát huy tốc độ, trước khi tạt vào cho các cầu thủ trong vòng cấm dứt điểm. Pha tạt cánh của cầu thủ Phạm Tiến Đạt để Phạm Gia Bảo ghi bàn trong chiến thắng trước Học viện LPBank Hoàng Anh Gia Lai có thể xem là ví dụ điển hình về lối chơi của CLB Phú Yên hiện nay.
“Toàn đội thi đấu cố gắng từng trận một và khắc phục những hạn chế, qua đó hoàn thành mục tiêu mà ban huấn luyện đề ra. Tâm lý và tinh thần của các cầu thủ hiện nay là rất tốt. Chúng tôi hy vọng các em sẽ thi đấu tốt, phát huy những điểm mạnh của mình, giúp CLB Phú Yên lên hạng nhì năm 2025”, HLV Đặng Thiên Văn nói.
Về khách quan, giới chuyên môn nhận định bảng B hiện nay không có nhiều đội bóng quá vượt trội so với CLB Phú Yên. Một số đội bóng chủ yếu cử các cầu thủ trẻ tham gia thi đấu học hỏi và cọ xát. Nếu thi đấu đúng với phong độ và quyết tâm, CLB Phú Yên có thể đặt mục tiêu lên hạng, qua đó mang đến niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Phú Yên.
Chúc mừng các cầu thủ CLB Phú Yên giành thắng lợi trong trận ra quân tại Giải bóng đá hạng ba quốc gia năm 2024. Đây là niềm vui và sự khích lệ cho các cầu thủ thi đấu tốt trong những trận tiếp theo. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu, toàn đội cần thi đấu nỗ lực và tập trung hơn nữa, giành các điểm số đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra, phục vụ người hâm mộ bóng đá Phú Yên trong thời gian tới.
Ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết
NGÔ NHẬT
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/88/322228/bong-da-phu-yen-hy-vong-thang-hang.html