'Chung kết'… vòng 5 V.League

'Chung kết'… vòng 5 V.League
6 giờ trướcBài gốc
HAGL đang có khởi đầu tốt nhất lịch sử với 8 điểm và thành tích bất bại, mới một lần thủng lưới. Nhưng màn so tài với Thanh Hóa FC mới là thước đo bản lĩnh thực sự của HAGL.
Sau thất bại trước B.Bình Dương ở vòng 1, Thanh Hóa đã thắng cả CAHN, Hải Phòng và Bình Định. Tuy nhiên, họ thường gặp khó khăn trước những đối thủ chơi phòng ngự phản công kỷ luật, mùa này lại sớm mất tiền đạo Rimario. Đó lại là “vũ khí” của HAGL dưới thời huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Tính chung trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, HAGL thắng đến 4 và hòa 3. Tại V.League 2023-2024, trên sân nhà, Thanh Hóa chơi ép sân nhưng lại để thua 1-2. Lượt về tại Pleiku, Thanh Hóa bị chia điểm (hòa 1-1). Trước đó, ở mùa giải 2023, dù Thanh Hóa về hạng 4, HAGL ở nhóm đua trụ hạng, nhưng đôi bên cũng bất phân thắng bại 2-2. Sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị giữa một đội toàn thắng trên sân khách và đội chưa nếm mùi thất bại, giữa 2 huấn luyện viên nhiều mưu mẹo nhất V.League.
Nếu trận đấu tại Pleiku lại hòa, trên lý thuyết, cơ hội sẽ mở ra cho HLHT. Tuy nhiên, HLHT có dấu hiệu chững lại với 2 trận hòa SLNA và Quảng Nam, trong khi chủ nhà Hà Nội FC hơn hẳn về mọi mặt.
Cũng ở vòng này, SHB.Đà Nẵng chạm trán với Hải Phòng trong trận cầu 6 điểm. Đội bóng sông Hàn vừa “giải vía” với 1 điểm đầu tiên trên sân nhà trước HAGL, nhưng Hải Phòng ngay ở thời điểm lực lượng sứt mẻ (Pinto, Việt Hưng… chấn thương) cũng không dễ bị đánh bại. Đội nào thắng sẽ tạm rút chân khỏi khu vực nguy hiểm, bởi nhiều khả năng trận đấu cùng giờ (18h chủ nhật
27-10) sẽ hòa khi đội chót bảng SLNA làm khách đội xếp thứ 11 Bình Định cũng rất khát thắng nhưng mất 2 trụ cột Cao Văn Triền và Mạc Hồng Quân vì thẻ đỏ.
Tuy nhiên, tâm điểm sẽ là trận đấu muộn nhất vào 18h ngày thứ hai 28-10 trên sân Thiên Trường giữa 2 ứng cử viên đại gia. Là 2 nhà vô địch gần nhất nhưng cả Nam Định và CAHN đều “bắt máy” chậm. Nam Định thua HLHT, thắng sít sao Quảng Nam, bị HAGL cầm hòa và chỉ vừa “bùng nổ” với chiến thắng 4-1 trước SLNA để vươn lên thứ 5; trong khi CAHN mới có một chiến thắng trước B.Bình Dương, đứng thứ 8 với 2 điểm kém hơn. Do đó, đôi bên đều không muốn một kết quả hòa (2-2) như mùa rồi, nhất là với đội chủ nhà vừa trở về từ Singapore sau trận hòa thất vọng 3-3 trước Tampines Rovers ở AFC Champions League two.
Trần Đỗ - Trường Xuyên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/chung-ket-vong-5-vleague-7097594/