HAGL nhận án phạt từ FIFA: Khi những nguyên tắc bị xem nhẹ

HAGL nhận án phạt từ FIFA: Khi những nguyên tắc bị xem nhẹ
12 giờ trướcBài gốc
HAGL nhận ‘thẻ đỏ’ từ FIFA
Chiều 25/10, ngay trước vòng đấu thứ 5 V-League, HAGL nhận tin kém vui khi bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ cho tới khi giải quyết xong những tranh chấp về tiền bạc với ngoại binh Martin Dzilah.
Cụ thể, án phạt "cấm đăng ký cầu thủ mới, phạm vi trong nước và quốc tế" được áp dụng đối với HAGL kể từ thời điểm FIFA ban hành quyết định vừa được đưa ra.
Tranh chấp với ngoại binh, HAGL nhận án phạt nặng từ FIFA. Ảnh: CLB
HAGL nhận “thẻ đỏ” từ FIFA là không bất ngờ, bởi vụ việc tranh chấp này vốn dĩ bị Martin Dzilah khởi kiện từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, đáng nói đội bóng nhà bầu Đức dường như không mấy bận tâm, cũng như tin vào những chứng cứ mình có trong tay.
Tuy nhiên, những gì mà HAGL đưa ra không thuyết phục được FIFA nên phải nhận án phạt khiến bóng đá Việt Nam một lần nữa muối mặt với bạn bè quốc tế.
Có gì đâu mà… ầm ĩ
Ngay khi nhận án phạt, HAGL tuyên bố sẽ kháng cáo. Tuy nhiên, khả năng “lội ngược dòng” của đội bóng phố Núi là vô cùng thấp, bởi trước đó làm không đúng khá nhiều bước, như trả tiền mặt cho Martin Dzilah thay vì bắt buộc là chuyển khoản, hoặc bỏ qua bước giải trình lên FIFA ngay sau khi bị kiện…
Những gì mà FIFA phán quyết cho HAGL thực tế không mới với bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, vì nhiều đội bóng, thậm chí tới VFF từng bị và thua kiện các cầu thủ, HLV nước ngoài sau hàng loạt lùm xùm về tiền bạc, hợp đồng.
HAGL cần rút ra bài học sau sự việc này. Ảnh: CLB
Không mới, nhưng lại rất đáng buồn, nhất là khi HAGL luôn được người hâm mộ coi như lá cờ đầu của sự chuyên nghiệp, chưa nói đội bóng phố Núi chẳng phải “tay mơ”, với hơn 20 năm mua – bán, sử dụng ngoại binh nên nói sai lầm thật sự rất khó tin.
Với diễn biến và hàng loạt vụ việc từng xảy ra trong quá khứ, vào lúc này HAGL có lẽ cần giải quyết nhanh nếu không muốn nhận thêm án phạt nặng hơn tới từ FIFA.
Và đây cũng là một bài học nữa trong việc cần phải tuân thủ theo luật chơi quốc tế dành cho HAGL nói riêng và các đội bóng tại V-League nói chung.
Duy Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hagl-nhan-an-phat-tu-fifa-khi-nhung-nguyen-tac-bi-xem-nhe-2335660.html