Bruno Fernandes không nên làm đội trưởng Manchester United

Bruno Fernandes không nên làm đội trưởng Manchester United
3 giờ trướcBài gốc
Bruno Fernandes đã được HLV Erik ten Hag chỉ định làm đội trưởng Manchester United trước mùa giải 2023-2024 và cùng đội nâng cao chiếc cúp FA. Ngôi sao Bồ Đào Nha từ khi chuyển từ Lisbon đến Anh vào tháng 1-2020 đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu.
Tuy nhiên, kể từ khi được giao trọng trách làm đội trưởng Manchester United, phong độ và sự ổn định của anh đã suy giảm, trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn ấn tượng ở những mùa giải trước. Trong cuộc trò chuyện với A Bola, cựu thủ môn MU Peter Schmeichel đã bàn về khó khăn của Bruno, khi anh vẫn chưa ghi bàn cho Manchester United trong mùa giải này.
Huyền thoại người Đan Mạch cho rằng băng đội trưởng và hệ thống chiến thuật dưới thời Ten Hag không cho phép Bruno phát huy hết khả năng của mình: "Tôi nghĩ điều đó thật không công bằng với Bruno. Họ đã tước băng đội trưởng của Harry Maguire và buộc Bruno phải đảm nhiệm nó. Cậu ấy không muốn điều đó.
Cựu thủ môn Schmeichel cho rằng Bruno Fernandes không muốn đeo băng đội trưởng Manchester United. Ảnh: GETTY.
Làm đội trưởng Manchester United là một trách nhiệm lớn và có rất nhiều sự chú ý. Tôi nghĩ cậu ấy muốn tập trung vào trận đấu của mình. Tôi không nói rằng Bruno gặp vấn đề khi làm đội trưởng, nhưng tôi nghĩ điều này đã lấy đi một phần nào đó từ cậu ấy ở thời điểm đầu".
Schmeichel tiếp tục ca ngợi Bruno Fernandes: "Cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng thấy. Những gì Bruno có thể làm, cách cậu ấy kiến tạo, cách cậu ấy ghi bàn,… thực sự là một cầu thủ siêu đẳng. Vấn đề của Bruno, vấn đề mà Manchester United gặp phải với Bruno là cậu ấy không có một vị trí cố định.
Bruno không phải là số 6, cậu ấy nghiêng về số 8 hoặc 10 hơn. Và hệ thống hiện tại không được thiết kế cho cậu ấy. Đôi khi, vì bản năng của mình, Bruno cố gắng di chuyển vào những khu vực mà lẽ ra không nên vì đó là phản ứng tự nhiên của cậu ấy”.
Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một nhân vật dường như không thể thiếu trong đội hình MU. Ảnh: GETTY.
Cựu thủ thành Schmeichel nhấn mạnh thêm: "Bruno muốn tìm khoảng trống để nhận bóng và mọi người chỉ trích cậu ấy vì điều đó. Tôi nghĩ điều đó không công bằng vì đó là điểm mạnh của Bruno. Có một hệ thống và có một người có thể phá vỡ hệ thống đó để gây bất ngờ cho đối thủ. Nhưng, ý tôi là, Manchester United mà không có Bruno... tôi không thể hình dung ra được”.
Đội trưởng Bruno Fernandes đã nhận thẻ đỏ trong hai trận đấu gần nhất của mình cho Manchester United, lần lượt trước Tottenham Hotspur ở Premier League và FC Porto tại Europa League. Tiền vệ 30 tuổi mới chỉ có một pha kiến tạo sau sáu lần ra sân tại Premier League mùa này, thể hiện phong độ kém thuyết phục.
Trung vệ Harry Maguire từng bị HLV Erik ten Hag tước băng đội trưởng để trao cho Bruno Fernandes, nhưng có vẻ như tiền vệ người Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn với trọng trách này. Mùa giải 2023-2024, Bruno kết thúc với 15 bàn thắng và 13 kiến tạo trên mọi đấu trường và sẽ muốn cải thiện thành tích đó trong mùa giải này.
Bruno bị dính thẻ đỏ trong trận hòa Porto 3-3 ở đấu trường Europa League. Ảnh: GETTY.
Đội trưởng Bruno Fernandes sẽ có mặt trong trận đấu sắp tới của Manchester United tại Premier League gặp Aston Villa, mặc dù đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu gần nhất. Thẻ đỏ của anh đã được hủy bỏ, giúp anh tránh khỏi án treo giò ba trận.
Trước đó, anh nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi trong hiệp một của trận thua 0-3 trước Tottenham. Tuy nhiên, CLB đã thành công trong việc khiếu nại quyết định này. Dù vậy, Fernandes sẽ vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của Manchester United tại Europa League gặp Fenerbahce sau khi nhận thẻ đỏ trong trận hòa 3-3 với FC Porto.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/bruno-fernandes-khong-nen-lam-doi-truong-manchester-united-post813559.html