Bù Đăng: Đóng các bãi cát hoạt động trái phép

Bù Đăng: Đóng các bãi cát hoạt động trái phép
2 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua trên địa bàn huyện Bù Đăng, tại khu vực dọc bờ sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn các xã Đăng Hà, Thống Nhất tồn tại 6 bãi tập kết cát trái phép đã bị Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng ban hành các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn huyện Bù Đăng trước đây hiện đã được di dời xong
Theo nội dung các quyết định xử phạt hành chính của các cấp có thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân nêu trên thì: Các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đều bị áp dụng hình thức xử phạt tiền và biện pháp khắc phục hậu quả buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất bị lấn chiếm.
Để chấn chỉnh công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp Phòng Tài nguyên - Môi trường, Hạt kiểm lâm và UBND các xã Thống Nhất, Đăng Hà làm việc với chủ sở hữu các bãi tập kết cát hoạt động trái phép để ký cam kết, yêu cầu di dời khối lượng cát tồn ra khỏi diện tích đất vi phạm, yêu cầu sử dụng đúng mục đích trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp, trả lại diện tích rừng phòng hộ đã chiếm.
Đến nay, các bãi tập kết cát hoạt động trái phép đã di dời xong, Công an huyện phối hợp Phòng Tài nguyên - Môi trường tiến hành bàn giao các khu đất cho Hạt kiểm lâm huyện và UBND các xã Thống Nhất, Đăng Hà quản lý.
UBND huyện Bù Đăng công bố hoàn thành việc di dời các bãi tập kết cát hoạt động trái phép. Mọi hoạt động kinh doanh, tập kết cát trên các thửa đất đã bàn giao đều bị xem là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt hành chính và có thể xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu tái phạm nhiều lần). Đồng thời yêu cầu chủ sở hữu các bãi tập kết cát, chủ sử dụng đất chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về sử dụng đất, kinh doanh, tập kết khoáng sản.
Mỹ Hiệp
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/163531/bu-dang-dong-cac-bai-cat-hoat-dong-trai-phep