Bữa cơm '0 đồng' của cảnh sát giao thông Yên Bái

Bữa cơm '0 đồng' của cảnh sát giao thông Yên Bái
3 giờ trướcBài gốc
Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 phát nước miễn phí và hướng dẫn các lái xe chở hàng cứu trợ đến địa điểm dùng cơm miễn phí tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình
Di chuyển quãng đường dài từ Đồng Tháp ra Yên Bái để hỗ trợ người dân, anh Trương Thành Sơn cùng đoàn thiện nguyện của mình đã thật sự ấm lòng khi được các chiến sĩ CSGT Yên Bái mời dùng cơm trưa miễn phí.
Bữa cơm đúng chất "cơm nhà" gồm cơm nóng, trứng rán, thịt rang, rau luộc và canh cá song chứa chan tình cảm của các chiến sĩ CSGT và bà con xã Tân Nguyên dành để cảm ơn các đoàn thiện nguyện đã giúp đồng bào vùng lũ Yên Bái. Anh Sơn chia sẻ: "Cảm thấy rất vui và xúc động, ấm lòng. Món ăn được mọi người nhận xét là đa dạng, sạch sẽ, ăn rất ngon, đa dạng, phục vụ chu đáo. Đây thực sự là một bữa cơm của sự thân thiện, tình cảm và sẻ chia”.
Xuất phát từ việc muốn góp một phần chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do hoàn lưu bão số 3, trong những ngày qua, Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức 2 điểm tặng nước và suất ăn miễn phí cho các lái xe đường dài chở hàng cứu trợ giúp đồng bào Yên Bái bị ảnh hưởng thiên tai.
Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí được đặt tại Km 65, quốc lộ 70 (Quán cơm Quang Hạnh, thôn Khe Nhàn, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình) là của các cán bộ, chiến sĩ CSGT cùng tấm lòng của người dân Tân Nguyên dành cho các lái xe chở đoàn hỗ trợ Yên Bái bị thiệt hại bởi mưa lũ. Còn điểm hỗ trợ, phát nước đặt tại Km 64, quốc lộ 70 thuộc thôn Tân Lập, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.
Từng chai nước, từng suất cơm đã được các chiến sĩ CSG chuyển tới tận tay những lái xe với mong muốn chia sẻ và cảm ơn tấm lòng của các mạnh thường quân dành cho đồng bào bị thiên tai Yên Bái.
Kinh phí tạo nên bữa cơm "0 đồng” đều do các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp. Lan tỏa tình cảm và tấm lòng, những người dân ở đây, người góp công, người góp của để cùng với các cán bộ, chiến sĩ mang đến những bữa cơm miễn phí tặng các đoàn thiện nguyện. Và cứ mỗi lần bếp ăn "0 đồng” đỏ lửa thì mỗi ngày có gần 50 suất ăn được phục vụ.
Ông Đào Xuân Thắng - người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình chia sẻ: "Chúng tôi cùng các chiến sĩ CSGT cùng chung tay góp sức để tạo nên những bữa cơm "0 đồng”. Mỗi người một chút lòng, người góp gạo, người góp rau, thực phẩm để nấu những suất ăn miễn phí cho các đoàn thiện nguyện, lái xe chở hàng cứu trợ. Họ đã không quản ngại đường sá xa xôi, khó khăn, vất vả để đến với đồng bào vùng lũ Yên Bái. Một bữa cơm ấm lòng như một lời cảm ơn dành cho các bạn”.
Mặc dù, thời tiết tại Yên Bái những ngày qua có phần "đỏng đảnh”, có lúc mưa sầm sập, lúc lại nắng rát mặt, thế nhưng những chiến sĩ CSGT, Đội CSGT đường bộ số 3 vẫn bám đường, hướng dẫn các đoàn xe đến cứu trợ Yên Bái về với điểm dùng cơm miễn phí. Việc làm ý nghĩa này được các anh triển khai từ ngày 19/9 và dự kiến chỉ kết thúc khi đã hết các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ.
Thiếu tá Nguyễn Thành Nam - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: " Sau khi quốc lộ 70 được thông xe, lượng phương tiện chở hàng cứu trợ giúp đỡ bà con vùng lũ qua tuyến đường này tăng cao. Trên dọc tuyến lại ít quán cơm nên chúng tôi đã báo lãnh đạo đơn vị tổ chức những bữa cơm "0 đồng" dành cho các xe chở hàng cứu trợ.
Chúng tôi đã kết hợp với một quán cơm trên địa bàn xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình và được sự hỗ trợ của bà con nơi đây nên chúng tôi đã tổ chức nấu những bữa cơm miễn phí. Qua việc làm này chúng tôi cũng muốn đóng góp một phần công sức nhỏ của mình để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 cũng như muốn tri ân tình cảm của nhân dân ở mọi miền Tổ quốc đã đến giúp đỡ nhân dân tỉnh Yên Bái trong lúc khó khăn này”.
Mang theo nhu yếu phẩm cứu trợ đến với Yên Bái, trong hành trình trở về, những đoàn xe thiện nguyện lại có thêm những tình cảm đặc biệt của những chiến sĩ CSGT. Tình cảm đặc biệt ấy không chỉ thể hiện tinh thần "vì nhân dân phục vụ”, mà còn động viên, chia sẻ cùng với tất cả những trái tim đang hướng về Yên Bái.
Trước đó, trong những ngày mưa "sập đất" do bão số 3 làm nước dâng cao, sạt lở đất, nhiều hộ dân trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên... bị cô lập cũng đã có hàng ngàn suất cơm miễn phí từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đưa đến tận tay người dân và lực lượng cứu hộ ở những khu vực ngập lụt, cô lập. Những suất cơm "nóng hổi" cả về nghĩa đen và nghĩa bóng một lần nữa thắp sáng thêm ngọn lửa tình người, tạo thêm sức mạnh để người dân Yên Bái có thêm động lực, kiên cường vực lên sau bão lũ.
Mạnh Cường
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/329309/bua-com-0-dong-cua-canh-sat-giao-thong-yen-bai.aspx