Bữa trưa đầu tuần chọn mì xào bơ tỏi thơm ngon

Bữa trưa đầu tuần chọn mì xào bơ tỏi thơm ngon
5 giờ trướcBài gốc
Giờ trưa đầu tuần gần đến, nếu mọi người vẫn còn băn khoăn về bữa trưa của mình, hãy thử qua mì xào bơ tỏi. Món ăn có đầy đủ tinh bột, chất xơ, chất đạm để cung cấp năng lượng trong buổi chiều làm việc đầu tuần.
Như tên gọi, món ăn gồm một số thành phần là sợi mì, thực phẩm, gia vị làm sốt xào bơ tỏi. Mì dùng chế biến món ăn hôm nay đa dạng các loại sợi như mì sợi vàng, mì gói Hàn Quốc hoặc mì Nhật Bản. Mỗi sợi mì có đặc tính riêng để người nấu có cách trụng mì chín.
Về thực phẩm, chia thành hai nhóm: thịt hoặc rau củ. Nhóm thịt có thể chọn thịt heo, bò, gà; nhóm hải sản chọn thịt cá, nghêu, sò, ốc không giới hạn. Còn nhóm rau củ chọn một số loại như xà lách, rau mầm, cải cúc, xà lách xoăn, cà rốt, lê, táo, đậu cô-ve, cà chua...
Với sốt bơ tỏi, đó chỉ là tên gọi nền của một loại sốt bởi đầu bếp có kinh nghiệm từ nền này mà biến tấu thêm gia vị, như sốt bơ tỏi kem (beo béo), sốt bơ tỏi chanh (béo chua), sốt bơ tỏi trứng muối (béo mằn mặn).
Quy trình chế biến món ăn gồm trụng mì, làm sốt bơ tỏi, sơ chế thịt và rau củ. Tiếp đến, xào mì, cho thịt và cuối cùng là đến sốt bơ tỏi. Thành phẩm món ăn thơm ngon, dậy vị thơm béo của bơ, mùi lúa mì sợi mì và độ mọng nước, thanh ngọt của thịt và rau củ.
Theo menuvanphong, comvanphong, cooky, Shopee Food
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/bua-trua-dau-tuan-chon-mi-xao-bo-toi-thom-ngon/