Bức tượng lớn ở Thái Lan bị cho là nguyên nhân gây ngập lụt, phải chuyển đi nơi khác

Bức tượng lớn ở Thái Lan bị cho là nguyên nhân gây ngập lụt, phải chuyển đi nơi khác
2 giờ trướcBài gốc
Bức tượng “Thiên thần của Maesai”, lấy cảm hứng từ một phụ nữ dân tộc phía Bắc Thái Lan, đã được chuyển đến quận Mueang Chiang Rai sau khi có rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội cho rằng bức tượng này là nguyên nhân gây ngập lụt nghiêm trọng ở quận Mae Sai (2 quận đều thuộc tỉnh Chiang Rai, Thái Lan), theo trang The Nation.
Trước đây, bức tượng “Thiên thần của Maesai” - do nghệ sĩ Thái Lan Kraiwut Donjuk thực hiện - được đặt ở quận Mae Sai để làm tăng vẻ đẹp cho cảnh quan ở đây.
Bức tượng lớn được di chuyển. Ảnh: The Nation.
Tuy nhiên, gần đây, ngập lụt nghiêm trọng đã xảy ra ở nhiều nơi tại Thái Lan, trong đó có quận Mae Sai (tỉnh Chiang Rai). Mà nhiều người dân Thái Lan rất tin vào những chuyện siêu nhiên, nên họ cho rằng chính bức tượng này đã gây ngập lụt.
Nghệ sĩ Kraiwut nói, phải mất hơn một năm thì anh mới hoàn thành bức tượng này và bức tượng là một phần trong chương trình quảng bá nghệ thuật Thái Lan ở Chiang Rai vào năm ngoái.
Một nghệ sĩ người Thái khác là Rawee Manoruang - người đã hợp tác với Kraiwut trong việc tạo ra bức tượng - cũng đề nghị người dân đừng đổ lỗi cho tác phẩm này.
Một chiếc ô tô bị mắc kẹt trên đường phố ngập lụt ở tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) vào khoảng giữa tháng này. Ảnh: CHATKLA SAMNAINGJAM/ EFE-EPA.
Cuối cùng thì nghệ sĩ nổi tiếng Chalermchai Kositpipat đã phải đề nghị các nghệ sĩ khác và các nhà chức trách chuyển bức tượng tới Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Chiang Rai (CCAM) ở quận Mueang Chiang Rai, nhằm chứng minh rằng “lời nguyền của bức tượng” là không hề tồn tại như nhiều người ở Thái Lan nghĩ.
Một số nghệ sĩ ở Thái Lan lên tiếng mong người dân không đổ lỗi cho bức tượng và nhấn mạnh rằng các tác phẩm nghệ thuật không thể gây ngập lụt hay thiên tai được.
Các nhà chức trách địa phương, người dân và tình nguyện viên cùng cố gắng dọn bùn trên những con đường ở quận Mae Sai (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan). Ảnh: ThaiPBS.
Thực tế, ngập lụt ở nhiều tỉnh thành phía Bắc Thái Lan gần đây chủ yếu là do tàn dư của cơn bão Yagi (nước ta gọi là cơn bão số 3). Theo trang Bangkok Post (Bưu điện Bangkok) vào ngày 22/9, rác và những mảnh vụn liên quan đến ngập lụt ở tỉnh Chiang Rai ước tính phải khoảng 68.000 tấn.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/buc-tuong-lon-o-thai-lan-bi-cho-la-nguyen-nhan-gay-ngap-lut-phai-chuyen-di-noi-khac-post1675607.tpo