BYD Shark sẽ có giá bán hấp dẫn hơn các đối thủ

BYD Shark sẽ có giá bán hấp dẫn hơn các đối thủ
3 giờ trướcBài gốc
Theo Drive, BYD Shark đang được thử nghiệm tại Australia, dự kiến sớm ra mắt vào cuối tháng 10 và sẽ trở thành một trong những lựa chọn bán tải có giá rẻ nhất xứ sở chuột túi.
Ông David Smitherman - Giám đốc điều hành của EVDirect, đơn vị nhập khẩu chính thức BYD ở Australia - cho biết mẫu bán tải PHEV đã và đang được thử nghiệm tại nhiều nơi ở Australia, trong các điều kiện thời tiết nóng, lạnh khác nhau hay chạy thử trên cát.
Vị này tiết lộ các cuộc thử nghiệm ở Australia có tác động khá lớn đến quá trình hoàn thiện BYD Shark, gồm các phản hồi về nguyên mẫu ban đầu xung quanh tính năng, sức kéo hay hệ thống treo.
Theo Drive, Ford Ranger, Kia Tasman và nhiều mẫu bán tải cabin kép khác cũng trải qua quá trình thử nghiệm, điều chỉnh tương tự dành riêng cho thị trường Australia.
Chuyên trang này cho biết BYD Shark sẽ có giá bán hấp dẫn trong phân khúc, dự kiến không cao hơn 60.000 AUD (khoảng 40.300 USD) và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cùng Toyota Hilux, Ford Ranger.
Hiện, Ranger XLT Bi-Turbo cabin kép có giá 63.640 AUD (khoảng 42.690 USD), còn giá bán của Toyota Hilux SR5 cabin kép tại Australia là 63.260 AUD (khoảng 42.435 USD).
BYD sẽ công bố giá bán chính thức dành cho bán tải Shark tại lễ ra mắt tổ chức cuối tháng này.
BYD Shark sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, kết hợp 2 motor điện cho tổng công suất 430 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số hybrid chuyên dụng giúp BYD Shark tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.
BYD Shark sở hữu tải trọng tối đa 790 kg, sức kéo đạt 2,5 tấn, trong khi mức tiêu chuẩn ở phân khúc này tương ứng lần lượt một tấn và 3,5 tấn.
BYD Shark có thể hoạt động thuần điện trên quãng đường tối đa 100 km. BYD công bố mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất của Shark là 2 lít/100 km, có được khi pin đầy. Theo công bố của hãng, BYD Shark sở hữu phạm vi hoạt động kết hợp tối đa 840 km.
Xe sử dụng bộ pin 29,58 kWh, có thể sạc 30-80% dung lượng trong 25 phút khi kết nối trụ sạc nhanh DC công suất 55 kW.
Theo Drive, BYD đặt rất nhiều kỳ vọng vào doanh số bán tải Shark ở Australia. Hãng xe Trung Quốc còn tin tưởng BYD Shark sẽ trở thành cái tên bán chạy nhất của hãng xứ sở chuột túi.
Ngoài Australia, BYD Shark hiện chỉ được bán tại Nam Mỹ. Xe cũng không ra mắt khách hàng Trung Quốc do những hạn chế được áp dụng với xe bán tải ở các thành phố lớn.
Phúc Hậu
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/byd-shark-se-co-gia-ban-hap-dan-hon-cac-doi-thu-post1505642.html