Cả dãy ngao trải dài hơn 1km dạt vào bờ, người dân đổ xô ra biển nhặt 'lộc trời' sau bão số 4

Cả dãy ngao trải dài hơn 1km dạt vào bờ, người dân đổ xô ra biển nhặt 'lộc trời' sau bão số 4
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 20/9, sau bão số 4, dù trời có mưa nhưng người dân dọc bờ biển xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đổ xô ra bãi biển dài hơn 1 km nhặt ngao về bán và ăn.
Người dân đổ xô ra biển nhặt ngao.
Người dân cho biết, sau bão hay áp thấp nhiệt đới sẽ có hiện tượng này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ghi nhận số lượng ngao lớn như vậy dạt vào bờ biển Diễn Trung.
Từ sáng sớm, phát hiện sự việc người dân địa phương mang xô, rổ, chậu nhựa, bì tải tranh thủ ra bờ biển nhặt ngao.
Chị Nguyễn Vân Anh (trú tại huyện Diễn Châu) thông tin, ngao biển có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn ngao nuôi. Sau bão số 4, ngao dạt vào bờ biển người dân nhặt không xuể.
Người dân nơi đây cho biết, ngao biển này có giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg. Nhiều người nhặt ngao về ăn, một số khác đem lên bờ bán cho thương lái.
Người dân phấn khởi khi nhặt được nhiều "lộc biển".
Lãnh đạo xã Diễn Trung cho biết, lượng ngao dạt vào bờ ước tính hàng tấn. Đây không phải là chuyện hiếm, nhưng lượng ngao nhiều thế này sau bão địa phương lần đầu ghi nhận. Thời tiết thuận lợi, lực lượng chức năng cùng người dân sẽ tổ chức dọn dẹp, làm sạch bãi biển.
Những khoản phí phải nộp khi sang tên sổ đỏ cho con hiện nay.
Vũ Đồng
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ca-day-ngao-trai-dai-hon-1km-dat-vao-bo-nguoi-dan-do-xo-ra-bien-nhat-loc-troi-sau-bao-so-4-172240920164418625.htm