Cá mập voi ở công viên thủy cung Trung Quốc là cá robot, khách tham quan bực bội

Cá mập voi ở công viên thủy cung Trung Quốc là cá robot, khách tham quan bực bội
2 giờ trướcBài gốc
Khu công viên Thế giới Đại dương Xiaomeisha ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) vừa mới mở cửa đầu tháng này đã bị nhiều khách tham quan kêu ca vì giá cao, đông đúc nên phải xếp hàng rất lâu, theo trang The Straits Times. Truyền thông địa phương viết, đã có hơn 100.000 khách tham quan đến công viên thủy cung này chỉ trong 7 ngày đầu tháng 10.
Nhưng điều khiến nhiều khách không hài lòng nhất chính là vì một trong những “nhân vật” nổi tiếng nhất ở công viên này - cá mập voi - hóa ra không phải là cá thật mà là cá robot, hay như nhiều người gọi là “cá mập máy”.
Nhiều khách tham quan thất vọng khi cá mập voi trong công viên thủy cung là cá máy. Ảnh: Weibo.
Một số khách tới thủy cung chơi xong về đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh cá mập voi, cho thấy rõ những khớp nối của một robot. Trên các diễn đàn review sản phẩm/ dịch vụ, netizen Trung Quốc viết những bình luận như:
“Tôi không còn lời nào để nói về con cá mập voi giả”.
“Tại sao phải dùng robot đóng giả cá mập? Họ định lừa trẻ con chắc?”.
Netizen cũng nói, với mức giá cao tới 240 tệ (hơn 850.000 đồng) cho một vé người lớn, việc công viên cho khách xem cá giả là rất khó chấp nhận.
Đây là video cá mập máy ở công viên thủy cung Xiaomeisha ở Trung Quốc:
Nguồn: CNA.
Trước sự không hài lòng của nhiều khách tham quan, phía công viên đã phải đưa ra lời giải thích rằng cá mập voi là loài không được phép mua bán, và việc giữ một con cá mập voi trong công viên sẽ không tốt cho loài cá này. Do đó, công viên dùng cá robot để khách hiểu về cá mập voi, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường sinh thái.
Netizen đăng ảnh cho thấy rõ những khớp nối của cá máy. Ảnh: Jam Press.
Công viên cũng khẳng định có bảng ghi rõ đây là cá robot chứ họ không “đánh lừa” ai cả. Hơn nữa, để tạo ra một con cá mập robot như vậy tốn hàng triệu tệ (1 triệu tệ là khoảng 3,5 tỷ đồng) chứ không phải công viên vì “tiết kiệm” mà dùng cá máy thay cá thật.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/ca-map-voi-o-cong-vien-thuy-cung-trung-quoc-la-ca-robot-khach-tham-quan-buc-boi-post1684234.tpo