Cà Mau: Hai học sinh trả lại gần 11 triệu đồng cho người đánh rơi

Cà Mau: Hai học sinh trả lại gần 11 triệu đồng cho người đánh rơi
3 giờ trướcBài gốc
UBND thị trấn U Minh (huyện U Minh, Cà Mau) cho biết, hai em học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất sẽ được UBND huyện tặng giấy khen.
Trước đó, vào khoảng 11h ngày 20/9, em Ngô Đào Gia Mỹ (học sinh lớp 7A1) và em Hà Như Ý (học sinh lớp 7A4, cùng học Trường THCS Nguyễn Thái Bình) trên đoạn đường từ trường về nhà đã nhặt được 1 chiếc ví.
Hai em học sinh trao lại giấy tờ và tiền cho người đánh rơi
Trong ví, ngoài một số giấy tờ tùy thân còn có số tiền hơn 10,8 triệu đồng. Hai em không tham của rơi nên đã đến thẳng Công an thị trấn U Minh trình báo, nhờ tìm người đánh mất trả lại.
Người đánh rơi ví được xác định là ông Lê Bá Hùng, cùng ở địa phương. Vào sáng 23/9, trước sự chứng kiến của Công an địa phương, hai em học sinh đã trao ví và tiền lại cho ông Hùng.
Ông Đặng Hoàng Đoan, Chủ tịch UBND thị trấn U Minh cho biết, việc làm của em Ngô Đào Gia Mỹ và Hà Như Ý là tấm gương về đức tính trung thực. Đặc biệt, hoàn cảnh gia đình em Ý thuộc diện khó khăn tại địa phương nhưng em không tham của rơi. UBND huyện U Minh đã quyết định tặng giấy khen để tuyên dương hành động đẹp của 2 em.
Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ca-mau-hai-hoc-sinh-tra-lai-gan-11-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-post1123399.vov