Tan hoang xóm trọ nghèo dưới gầm cầu Long Biên sau mưa lũ

Tan hoang xóm trọ nghèo dưới gầm cầu Long Biên sau mưa lũ
3 giờ trướcBài gốc
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, những ngày qua, tại khu vực gầm cầu Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) nước dâng cao, các dãy nhà trọ dưới chân cầu Long Biên ngập sâu, người dân nơi đây buộc phải di dời đến nơi an toàn.
Xóm trọ dưới chân cầu Long Biên là nơi sinh sống của hơn 40 hộ dân. Đa phần các hộ dân làm các công việc chủ yếu là bốc vác tại chợ Long Biên, nhặt phế liệu... kiếm sống qua ngày.
Người dân bắt đầu quay trở lại xóm trọ, thế nhưng khung cảnh nơi này đã trở nên hoang tàn và ngập trong rác, cuộc sống của họ đã cực lại càng cực hơn.
Sau khi nước rút, người dân sống trong những căn phòng ẩm mốc, không điện, không nước,...
Bà Lưu Thị Bình Ca (88 tuổi) nói: "Tôi đi bán nước dạo quanh khu vực bến xe buýt. Khi nước lũ lên, chẳng kịp mang theo thứ gì, giờ đồ nghề kiếm sống cũng hỏng hết, đang sống vào đồ cứu trợ của những người làm từ thiện".
Đồ đạc, quần áo của người dân bị ướt và dính bùn đất, đa số phải bỏ đi không sử dụng lại được.
Bà Trần Thị Đa (77 tuổi) kể: "Tôi và con trai hiện đang thuê trọ tại đây, con mắc bệnh tâm thần, một mình tôi đi nhặt rác, phế liệu... bán kiếm sống qua ngày".
Sống tại căn nhà khoảng 10m2 , chị Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1994 - mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ) cho hay, khi mang bầu lần thứ hai, chị phát hiện ra bị suy tim, người chồng đã bỏ đi để lại chị sinh con một mình. Kinh tế của ba mẹ con phụ thuộc vào công việc nhặt phế liệu. Nắng đã khổ cực, mưa lại không đi được, nhà có gì ăn nấy, chỉ mong có cơm ăn mỗi ngày.
Đứng trước cửa, ông Vũ Văn Học (62 tuổi) chia sẻ, ông bị teo cơ chân, đi lại khó khăn. Khi nước sông dâng cao, ngập đến mái nhà, vợ ông Học chỉ kịp cõng ông đi di tản, đồ đạc không mang theo cái gì.
Tại xóm trọ này đa phần là những người lao động tự do, thu nhập thấp. Vì vậy đồ đạc hư hỏng cũng không dám bỏ đi mà mua cái mới, họ tận dụng từng mảnh vải, thanh gỗ... để lo cho cuộc sống hàng ngày.
Video: Khung cảnh tan hoang sau khi nước lũ rút tại xóm trọ nghèo gầm cầu Long Biên.
Đan Tâm
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/tan-hoang-xom-tro-ngheo-duoi-gam-cau-long-bien-sau-mua-lu-169240923164327828.htm