Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia-Văn phòng tại Gia Lai gỡ bảng hiệu, đóng cửa trước giờ kiểm tra

Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia-Văn phòng tại Gia Lai gỡ bảng hiệu, đóng cửa trước giờ kiểm tra
2 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên, khi đoàn đến kiểm tra thì cơ sở này đã gỡ bảng hiệu, đóng cửa, ngừng hoạt động trước đó. Người dân xung quanh cho biết: Tuần trước, cơ sở này vẫn hoạt động bình thường nhưng sáng 23-9, cơ sở này đóng cửa, gỡ bỏ bảng hiệu và không rõ chuyển đi đâu.
Chiều 23-9, khi đoàn kiểm tra của Sở Y tế Gia Lai đến kiểm tra thì Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia-Văn phòng tại Gia Lai (52 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) đã gỡ bảng hiệu, đóng cửa, ngừng hoạt động trước đó. Ảnh: Như Nguyện
Được biết, với danh nghĩa khám chữa bệnh mắt miễn phí cho người cao tuổi, Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia-Văn phòng tại Gia Lai cử người đến một số xã, phường trên địa bàn tỉnh xin phép chính quyền địa phương. Sau đó, cơ sở “gom” người cao tuổi chở đi khám mắt miễn phí và hứa hẹn có quà tặng.
Tuy nhiên, công đoạn khám mắt hết sức qua loa, sơ sài mà chủ yếu là giới thiệu một số loại thực phẩm chức năng như: viên bổ mắt Eve Omega Platinum, tinh dầu trầm hương, sữa non tổ yến canxi nano...để người cao tuổi mua hàng với giá cao.
Theo Sở Y tế Gia Lai, Viện Nghiên cứu ứng dụng khúc xạ mắt quốc gia-Văn phòng Gia Lai chưa làm thủ tục xin cấp phép hoạt động khám mắt miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh. Việc đơn vị này xuống các xã, phường để đưa người già đi khám, chữa mắt là sai quy định. Sở Y tế sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi, kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm nếu cơ sở này tiếp tục hoạt động thời gian tới.
NHƯ NGUYỆN
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/vien-nghien-cuu-ung-dung-khuc-xa-mat-quoc-gia-van-phong-tai-gia-lai-go-bang-hieu-dong-cua-truoc-gio-kiem-tra-post294214.html