Cà Mau: Mô hình đổi xung kích điện lấy gạo

Cà Mau: Mô hình đổi xung kích điện lấy gạo
2 giờ trướcBài gốc
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, UBND xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau phát động phong trào đổi dụng cụ xung kích điện để lấy gạo, nhu yếu phẩm. Cách làm này đã tạo được sự hưởng ứng tích cực, người dân tự nguyện giao nộp và không sử dụng dụng cụ kích điện, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên.
Trụ sở Công an xã Tân Lộc là địa điểm thực hiện phong trào đổi dụng cụ xiệt cá để lấy gạo, nhu yếu phẩm của xã Tân Lộc. Cách làm mới này nhằm hưởng ứng đợt cao điểm về vận động nhân dân giao nộp dụng cụ kích điện năm 2024.
Cũng như nhiều hộ dân khác, anh Hữu Nghị là một trong những người đầu tiên tự nguyện giao nộp dụng cụ xung kích điện. Mặc dù đây là dụng cụ bắt cá giúp anh kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình.
Khai thác thủy sản mang tính hủy diệt không chỉ làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, tính mạng con người. Việc người dân tích cực hưởng ứng và tự nguyện giao nộp dụng cụ xung kích điện góp phần bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Chí Điển - Công Tràng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ca-mau-mo-hinh-doi-xung-kich-dien-lay-gao-239788.htm