Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái thực hiện trên 60 công trình, phần việc thanh niên

Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái thực hiện trên 60 công trình, phần việc thanh niên
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn Khối CQ&DN tỉnh hiện có 48 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, gồm 15 đoàn cơ sở; 33 chi đoàn cơ sở, trong đó có 32 tổ chức cơ sở Đoàn trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp; 16 tổ chức cơ sở Đoàn trong khối doanh nghiệp với trên 1.700 đoàn viên thanh niên.
Với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện”, trong 9 tháng đầu năm, các tổ chức đoàn thuộc Khối CQ&DN tỉnh đã tổ chức được trên 60 công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, góp phần phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo nhanh và bền vững, nhất ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Đặc biệt, phát huy tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Ban Thường vụ Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc huy động nhân lực, vật lực, các nguồn hỗ trợ xã hội hóa tham gia tình nguyện, hỗ trợ, cứu trợ nhân dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
Bên cạnh đó, các chi đoàn, đoàn cơ sở cũng đã chủ động kết nối với các mạnh thường quân, kêu gọi các nguồn xã hội hóa để trao tặng trên 1.200 suất quà (nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, quần áo,...), 03 nhà nhân ái cho gia đình khó khăn bị sập nhà do cơn bão số 3 với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.
Cùng với đó, các chi đoàn, Đoàn cơ sở đã duy trì và đăng ký đảm nhận thực hiện trên 50 công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, chủ động đề xuất các sáng kiến, giải pháp trong thực hiện hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, chất lượng và hiệu quả công việc.
Cũng trong 9 tháng đầu năm Đoàn Khối đã phối hợp với Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối tham mưu tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành riêng cho đoàn viên ưu tú năm 2024 với sự tham gia của 79 đoàn viên. Trong 9 tháng có 84 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã làm tốt công tác chỉ đạo các chi đoàn, đoàn cơ sở tổ chức đại hội và hội nghị giữa nhiệm kỳ 2024 – 2027.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên 3 tháng cuối năm.
Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Trần Nhật Tân phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Trần Nhật Tân đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Khối cần tổ chức triển hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, gắn với kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (10/11/1955 - 10/11/2025); tăng cường công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên trong khối về lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, vươn lên lập thân, lập nghiệp; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam", làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, số lượng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Cùng với đó, tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong lao động sản xuất, phát huy tiềm năng của thanh niên trên các lĩnh vực; chủ động, sáng tạo trong thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.
Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Nhân dịp này, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 và có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Ngay sau Hội nghị, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các đoàn viên nữ nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) (ảnh trên).
Thu Trang – Bùi Minh
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/330484/doan-khoi-co-quan-va-doanh-nghiep-tinh-yen-bai-thuc-hien-tren-60-cong-trinh-phan-viec-thanh-nien.aspx