Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội.
Các đại biểu dâng hương và tham quan Khu di tích Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết: Hiện nay, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đang quản lý 115 Công đoàn cơ sở trực thuộc, với trên 27 nghìn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CNVCLĐ), trong đó có gần 20 nghìn cán bộ nữ (chiếm tỷ lệ trên 70%). Đó là những bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và các cán bộ chuyên môn khác… đang công tác ở các đơn vị y tế trong toàn ngành, ngày đêm tận tụy chăm sóc, phục vụ người bệnh, phòng, chống dịch bệnh.
Đội ngũ cán bộ nữ của ngành không chỉ đông về số lượng, mà còn là đội ngũ có trình độ cao, đảm nhiệm nhiều vị trí trọng trách lãnh đạo đơn vị, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ cao. Nhiều đồng chí có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và tương đương. Đội ngũ nữ cán bộ, CNVCLĐ thực sự là nguồn nhân lực có chất lượng cao. Đội ngũ nữ điều dưỡng, kỹ thuật viên cũng được cải thiện rõ rệt về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.
Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao quà tặng các nữ cán bộ tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội.
Ngành Y tế Hà Nội hiện có 75 đồng chí giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị và lãnh đạo các phòng ban tại cơ quan Sở Y tế (chiếm tỷ lệ gần 30%). Công tác bổ nhiệm cán bộ nữ giữ các vị trí chủ chốt của đơn vị cũng được xây dựng quy hoạch hằng năm, bồi dưỡng, giúp đỡ cho nữ cán bộ nữ tự tin, vươn lên khẳng định mình trong công tác.
Đồng chí Trịnh Tố Tâm cho biết, trong những năm qua, ngành Y tế Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận. Hoàn thành các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực Thành phố giao, đẩy mạnh công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng; nâng cao chất lượng y tế cơ sở, duy trì và nâng cao chất lượng chuẩn quốc gia y tế xã; mở rộng mô hình điểm trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình; công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được đẩy mạnh; toàn Thành phố triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, đề án nâng cao chất lượng dân số.
Đặc biệt, trong công tác khám chữa bệnh, các bệnh viện tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải cách quy trình khám, chữa bệnh. Thực hiện tốt quản lý chất lượng bệnh viện, xây dựng vệ sinh, bệnh viện xanh - sạch - đẹp; tập trung nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ”, đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật mới. Các bệnh viện tuyến Thành phố tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, nhiều lĩnh vực ngang tầm với các bệnh viện Trung ương như: Ghép mô tạng, sản phụ khoa, tim mạch, chẩn đoán và điều trị ung thư, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ, chấn thương, chỉnh hình...
Chủ tịch Công đoàn Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm trao quà tặng các nữ cán bộ tiêu biểu ngành Y tế Hà Nội.
Bên cạnh đó, các bệnh viện tiếp tục đầu tư trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh, trong đó có các trang thiết bị hiện đại như: Phòng mổ tích hợp, phòng mổ hybrid, robot phẫu thuật, máy tăng nhiệt điều trị ung thư.
Riêng trong năm 2024, kỹ thuật ghép mô tạng từ người cho chết não và ghép thận đã được các đơn vị như Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai và thực hiện thành công… qua đó đã góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của ngành Y tế. Góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung ấy, luôn có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ nữ ngành Y tế Thủ đô.
Dù ở bất cứ cương vị nào, đội ngũ cán bộ nữ luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, không ngừng cống hiến công sức, trí tuệ, góp phần không nhỏ cùng ngành Y tế hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Rất nhiều cán bộ nữ thực sự là những tấm gương sáng của ngành Y tế Thủ đô. Nhiều cán bộ nữ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được khen thưởng như: Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang...
Không chỉ quan tâm tới công tác chuyên môn, nhiều cán bộ nữ còn tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua yêu nước tại các đơn vị. Nhiều nữ cán bộ Công đoàn đã được nhận cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Y tế Việt Nam.
Tại Hội nghị có 178 cán bộ nữ tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô được biểu dương, khen thưởng.
Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại nơi công tác, tại các gia đình, đội ngũ nữ cán bộ, CNVCLĐ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò làm con, làm vợ, làm mẹ của người phụ nữ. Không chỉ đóng góp kinh tế, giữ gìn hạnh phúc, các chị còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi dạy, giáo dục, dạy dỗ con đạt thành tích cao trong học tập, giữ gìn truyền thống văn hóa, hiếu lễ với ông bà, cha mẹ.
Hằng năm rất nhiều nữ cán bộ, CNVCLĐ được tôn vinh Gia đình tiêu biểu cấp cơ sở, tham dự Hội nghị biểu dương cấp ngành, Thành phố. Nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải thưởng trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, Thành phố đã được biểu dương khen thưởng.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao hoạt động ý nghĩa do Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức trước thềm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, các đồng chí nữ cán bộ ngành Y tế Thủ đô được tôn vinh, khen thưởng ngày hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, không ngừng phấn đấu để nhân rộng thêm nhiều gương điển hình, tiêu biểu khác, góp thêm những bông hoa tươi thắm trong phong trào, thành tích thi đua chung của ngành Y tế Thủ đô.
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương 178 cá nhân là cán bộ nữ ngành Y tế Hà Nội tiêu biểu trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước.
Trước đó, các đại biểu đã dâng hương và tham quan Khu di tích Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội.
Trong thời gian qua, nữ cán bộ ngành Y tế Hà Nội cùng với phụ nữ Việt Nam phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo phát động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đó là “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử 12 điều Y đức của người Thầy thuốc.
Minh Khuê
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/cong-doan-nganh-y-te-ha-noi-bieu-duong-178-can-bo-nu-tieu-bieu-179207.html