Công đoàn quận Hoàng Mai: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn quận Hoàng Mai: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động
3 giờ trướcBài gốc
Xác định công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động luôn là nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức Công đoàn, thời gian qua, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, giúp người lao động ổn định việc làm, nâng cao đời sống, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy trao hỗ trợ cho đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Nhài cho biết, cùng với việc tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực với người lao động, các cấp Công đoàn quận đã làm tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động.
"Bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, để nâng cao đời sống và đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, CNVCLĐ, ngay từ đầu năm, LĐLĐ quận đã chỉ đạo và phối hợp với các Công đoàn cơ sở thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, đời sống của người lao động", đồng chí Nguyễn Thị Nhài thông tin.
Đáng chú ý, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho hay, LĐLĐ quận đã tổ chức các Đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, tiền lương, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại các đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của người lao động để kịp thời có biện pháp giải quyết đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động.
LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người lao động.
LĐLĐ quận cũng hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị người lao động, Hội nghị đối thoại; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể.
Đặc biệt, các cấp Công đoàn quận Hoàng Mai đã chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động thông qua tổ chức các chương trình “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy”; tổ chức khám sức khỏe định kỳ; tích cực tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động; chăm lo cho lao động nữ…
Ngoài những hoạt động chăm lo thường xuyên, định kỳ theo kế hoạch, Công đoàn các cấp trên địa bàn quận đã quan tâm thăm hỏi, trợ cấp, động viên kịp thời đoàn viên, người lao động ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, nằm viện điều trị dài ngày.
Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Nhài thăm, hỗ trợ đoàn viên bị ốm, điều trị dài ngày.
Trong 9 tháng năm 2024, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã thăm và hỗ trợ đột xuất 26 người lao động với số tiền 53 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã hỗ trợ 609 người với số tiền là 538 triệu đồng.
"Việc hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn đột xuất, mắc bệnh hiểm nghèo đã góp phần giúp người lao động có thêm nguồn lực trong giai đoạn khó khăn ổn định cuộc sống", Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Nhài chia sẻ.
Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai, thời gian tới, các cấp Công đoàn quận sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Qua đó, để Công đoàn trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc cho đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Hoàng Phúc
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/cong-doan-quan-hoang-mai-cham-lo-tot-cho-doan-vien-nguoi-lao-dong-179193.html