Ca sĩ Dương Domic: Tôi không phải 'cậu ấm' sinh ra từ vạch đích

Ca sĩ Dương Domic: Tôi không phải 'cậu ấm' sinh ra từ vạch đích
8 giờ trướcBài gốc
Cát sê tăng nhờ "Anh trai say hi"
Nhờ sức nóng của "Anh trai say hi", Dương Domic có thêm hàng nghìn khán giả ủng hộ, danh tiếng tăng vọt, cảm xúc và cuộc sống của anh thời gian qua thế nào?
Tôi không biết nói gì hơn hai từ hạnh phúc và biết ơn. Tôi hạnh phúc vì thấy may mắn và tự hào. Sau những năm tháng nỗ lực không ngừng nghỉ, nay tôi đã được khán giả đón nhận. Tôi cũng tự nhủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình yêu thương của mọi người.
Dương Domic ghi điểm nhờ khả năng sáng tác, hát và nhảy.
Tôi biết ơn những đóng góp mang tính xây dựng của khán giả. Thậm chí, tôi còn ghi chú cẩn thận những khuyết điểm và sai sót để cải thiện. Tôi hiểu rằng, những góp ý của khán giả là những bài học vô giá của mình. Những lời khen – chê giúp mình có thêm niềm vui và động lực để vượt qua khó khăn và thử thách.
Cát sê của anh cũng tỷ lệ thuận với sự nổi tiếng chứ?
Tôi vừa có một show nhỏ ở Đức, đây cũng là lần đầu tiên đến châu Âu. Trước đây cát sê của tôi rất thấp nên bây giờ đã tăng thêm được chút ít (cười).
Với anh, thành quả hôm nay đến nhanh hay chậm?
Tôi đã khát khao điều này từ lâu, hơn ai hết, tôi mong thành quả đến sớm hơn. Nhưng giờ tôi nhận ra rằng, mọi thứ đều cần thời gian và kiên nhẫn là một bài học quý giá. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một cái tên "gây sốt", tôi chỉ mong âm nhạc của mình đến được với khán giả.
Bế tắc khi công ty cũ phá sản
Hành trình Dương Domic đến với âm nhạc diễn ra thế nào?
Đam mê âm nhạc đến với tôi khá sớm. Lúc nhỏ, tôi là một cậu bé nhiều năng lượng, khá tinh nghịch và không chịu ngồi yên một chỗ. Tôi tiếp thu mọi thứ khá nhanh.
Dương Domic trên sân khấu “Anh trai say hi”.
Từ bé, tôi đã nghĩ rằng, định mệnh đời mình là âm nhạc. Sau này đi học, đam mê ấy tiếp tục được nuôi dưỡng khi tôi thường xuyên hoạt động văn nghệ tại trường. Âm nhạc là nơi tôi tìm thấy sự an ủi, động lực sống và cân bằng cảm xúc.
Tôi thích cảm giác được ôm đàn và hát. Khi ấy tôi hạnh phúc và ước mơ được đứng trên những sân khấu lớn, được cống hiến nguồn năng lượng bên trong mình cho khán giả. Lên đại học, tôi vẫn vừa học vừa theo đuổi nghệ thuật cùng các anh chị trong giới underground tại Hà Nội.
Sau đó, tôi may mắn casting thành công, được tham gia đào tạo tại một công ty giải trí Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam. Trong thời gian này, tôi được học hỏi nhiều thứ từ thanh nhạc, sáng tác, vũ đạo, trình diễn sân khấu… cho đến ứng xử.
Đó là thời điểm khổ luyện khi tôi dành rất nhiều công sức để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, lúc chỉ mới ra mắt được một sản phẩm thì công ty phá sản. Tôi khá bất ngờ và hụt hẫng, nhưng sau đó tôi sống chậm lại, chuẩn bị cho bước tiếp theo của mình.
Có phút giây nào anh bế tắc, thậm chí hoài nghi về sự lựa chọn của mình?
Bế tắc thì chắc chắn là có. Thiếu tiền và thiếu cơ hội làm sao không hoang mang và bế tắc được. Tôi thậm chí từng phải vay mượn nhiều để sinh tồn và từng sống với một khoản nợ kha khá. May mắn, trong giai đoạn khó khăn đó, tôi gặp được nhiều anh em nghệ sĩ, tuy họ cũng không khá hơn mình, nhưng luôn hết lòng giúp đỡ và động viên.
Nhưng tôi cũng nhận ra thử thách không chỉ dành riêng mình, hành trình này là khó khăn đối với tất cả mọi người, mình phải đam mê, vững tin để vượt qua những con dốc đó mà không bỏ cuộc.
Chính vì thế, tôi chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn hay hoài nghi về con đường mình đang đi. Trong suốt hơn một năm sau đó, tôi dành toàn thời gian vào việc rèn luyện bản thân, sáng tác, suy ngẫm về bản thân và kiên nhẫn chờ đợi. Tôi tin rằng, "đủ nắng hoa sẽ nở".
Gia đình là điểm tựa
Gia đình có ủng hộ và đồng hành thế nào cùng anh trong con đường âm nhạc?
Gia đình luôn tôn trọng, ủng hộ và là điểm tựa cho tôi. Cũng có lúc mẹ lo lắng vì từ khi làm thực tập sinh ở công ty cũ, tôi vẫn chưa có thành tựu nổi bật, chưa có cuộc sống ổn định.
Ca sĩ Dương Domic.
Nhiều người nghĩ tôi là "cậu ấm", sinh ra từ vạch đích nên theo đuổi âm nhạc vì đam mê và không áp lực về kinh tế. Nhưng thực tế không phải vậy.
Gia đình tôi là một gia đình rất cơ bản. Tôi lớn lên trong sự dạy dỗ nghiêm khắc của bố mẹ, tính cách này ảnh hưởng nhiều đến tôi khi chính tôi luôn đặt ra kỷ luật và sự nghiêm khắc với bản thân.
Tôi biết ơn vì những gì mình đã được trải qua, nuôi dạy và lớn lên. Đó là hành trang để giúp mình có một Dương Domic như ngày hôm nay.
Nổi tiếng rồi, mẹ anh cũng bớt lo hơn?
Tôi nghĩ mẹ và gia đình bớt lo lắng và tự hào về tôi hơn. Điều đó càng nhắc nhở tôi không được phép buông lỏng bản thân, bởi hành trình này còn rất dài, tôi còn trẻ và còn quá nhiều thứ phải học hỏi và rèn luyện, tập luyện thêm. Tôi cũng mong được phụ giúp gia đình nhiều hơn nhờ đam mê của mình.
Thời gian tới tôi sẽ dành phần lớn thời gian của mình cho việc trau dồi bản thân, sáng tác và những góc nhìn trong âm nhạc.
Tôi hiểu rằng, mình không bước ra từ nhạc viện, cần phải học thêm nhiều kiến thức nền tảng, lý thuyết hơn từ anh chị đi trước, thầy cô và những người bạn của mình. Việc tự học đòi hỏi tôi phải mò mẫm nhiều hơn và mất nhiều thời gian hơn, nhưng bù lại lại rèn cho tôi sự chủ động.
Cảm ơn anh!
Dương Domic tên thật là Trần Đăng Dương, sinh năm 2000 tại Hải Dương. Anh bắt đầu đến với âm nhạc từ năm 14-15 tuổi, hoạt động với tư cách nghệ sĩ Underground.
Năm 2021, anh ra mắt ca khúc "Candy" với tư cách là thực tập sinh của một công ty giải trí Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam. Hơn 1 năm sau, công ty phá sản, anh hoạt động độc lập, ra mắt một số sản phẩm như: "Yêu em 2 ngày", "A đến Ă", "Làm em chính em"… Tại show "Anh trai say hi", anh gây sốt với loạt ca khúc: "Bao lời con chưa nói", "Hào quang", "Tràn bộ nhớ"…
Dung Nguyễn (thực hiện)
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ca-si-duong-domic-toi-khong-phai-cau-am-sinh-ra-tu-vach-dich-192241017212413944.htm