Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương:'Ca hát cũng chỉ có thời thôi'

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương:'Ca hát cũng chỉ có thời thôi'
8 giờ trướcBài gốc
Vì tình yêu còn ở lại…
- Phóng viên: Điều gì khiến chị quyết định trở lại với âm nhạc sau 10 năm vắng bóng showbiz?
- Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Tôi nhận thấy còn rất nhiều người bạn và đồng nghiệp vẫn muốn nghe tôi hát. Những khán giả hâm mộ ngày xưa giờ không còn là fan nữa mà đã thành những người tri kỷ. Họ đồng hành với tôi trong một quãng đường dài và vẫn yêu tôi ngay cả khi nghỉ hát 10 năm. Họ muốn được sống với những kỷ niệm của ngày xưa và yêu quý giọng hát của tôi thật sự. Họ không chê tôi già, không chê tôi xấu, không chê tôi cũ… cho nên tôi cố gắng trở lại vì những người bạn này. Trở lại với ca hát, tôi không có ý hâm nóng lại tên tuổi, không cố kiếm thêm lượng fan mới và càng không phải để kiếm tiền. Chỉ những chương trình nào đậm tính nghệ thuật và khán giả đến thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa thì tôi mới tham gia.
- 10 năm qua, chị không chỉ tuyệt giao với âm nhạc mà còn đóng luôn cả trang cá nhân, tuyệt giao với cả thế giới xung quanh. Phải chăng chị đã phải đối diện với cú sốc quá lớn trong cuộc đời?
- Thời điểm quyết định dừng sự nghiệp âm nhạc, tôi nhận thấy trong giới nghệ thuật bộn bề quá, tức là có rất nhiều vấn đề. Tôi thấy, lúc trẻ mình có thể mạnh mẽ đối mặt với mọi thứ, còn khi đã có chút tuổi thì tôi thích sự bình yên hơn. Tôi dừng lại để gìn giữ cảm xúc nghệ thuật của mình chứ không muốn tan biến đi. Tôi rất sợ mình cứ cố gắng thêm chút nữa, sống với bộn bề thêm chút nữa thì trái tim nghệ thuật sẽ chai sạn. Và lúc đó, tôi sẽ đi hát như một “thợ hát” mà mất những cảm xúc từ trái tim. Tôi thấy mình hát không thật hay, nhưng tôi vẫn yêu bởi nó có hồn. Cho nên tôi quyết định dừng lại để nuôi dưỡng chút hồn ấy trong giọng hát của mình.
- Việc chị bỗng dưng nghỉ hát làm dấy lên rất nhiều tin đồn... tiêu cực. Những tin đồn đó liệu có tác động đến tâm lý của chị chút nào không?
- Tôi không phải là người giỏi công nghệ, cũng không quá mê những thứ hiện đại, đến thời điểm đó tôi vẫn thích đọc báo giấy thì bạn hiểu rồi đấy (cười), tôi cũng không lướt mạng thường xuyên. Tuy nhiên, tôi vẫn hay nghe chị gái Hồ Quỳnh Tâm của mình kể lại những gì người ta nói. Tin tôi hay được nghe nhất là người ta đồn tôi phẫu thuật thẩm mỹ bị lỗi nên khuôn mặt biến dạng và không thể xuất hiện trên sân khấu nữa. Thậm chí, có dạo người ta phao tin tôi thất tình hoặc bí mật sinh con cho đại gia. Nhưng như mọi người biết, khi đã quyết định dừng sự nghiệp của mình, tức là đã buông bỏ thứ quan trọng nhất trong cuộc đời, thì mọi thứ xung quanh không còn quan trọng nữa. Tôi đối diện với mọi thứ rất nhẹ nhàng. Những tin đồn trên mạng ảo không làm tôi vướng bận, vì lúc đó tôi đã đứng ngoài showbiz rồi. Và tôi cũng nghĩ, mọi sự đồn đoán, dị nghị… đến một lúc nào đó mọi người cũng sẽ chán. Thời gian cũng sẽ làm cho mọi người hiểu ra.
Quyết định không được phép “bay” nữa
- Cuộc sống của chị 10 năm qua thế nào?
- Nghỉ hát 10 năm với tôi rất nhẹ nhàng. Sáng ra tôi tưới cây, chơi với cún, với rùa, với mèo… và nấu cơm cho mẹ. Ngày nào tôi cũng nghĩ ra các món chay để làm cho mọi người thưởng thức. Lúc nào thích hát thì tôi lại nghêu ngao, thật sự rất thoải mái, dễ chịu. Tôi nhận ra mình dễ sống trong mọi môi trường và hoàn cảnh. Tâm trí của tôi đã chấp nhận hoàn cảnh đó rồi thì sẽ vui vẻ với những điều mình có.
- Có thể hiểu 10 năm qua chị đã tự “chữa lành” cho chính mình?
- Cũng phải! Đôi khi chúng ta cũng cần phải có những khoảng thời gian tĩnh lặng để nhìn lại mình. Như mọi người biết, cái thời của tôi thì 1 tháng chạy show không biết bao nhiêu mà kể. Thêm nữa là thời đó tôi còn quá trẻ, kiếm tiền lại dễ hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác cho nên tôi có quá nhiều thứ bất ổn. Nhiều khi tôi không có được những phẩm chất thật sự tốt. Lúc đó, tôi thấy mình có những suy nghĩ hơi lệch lạc và nếu tiếp tục mãi như thế sẽ không thể vững vàng được. Tôi nhận ra, ca hát cũng chỉ có thời thôi. Đến một lúc nào đó không được tung hô nữa thì sẽ bị sốc, rồi sẽ không chấp nhận được bản thân mình. Và sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định phải “tiếp đất”, không được phép “bay” nữa.
- Người thân trong gia đình đã phản ứng như thế nào khi nhìn thấy chị vật vã với những nỗi đau?
- Thời điểm tôi nói không đi hát nữa, cả gia đình rất bất ngờ. Ai cũng quen nhìn thấy tôi trên sân khấu rồi nên không chấp nhận được việc tôi nghỉ hát và vật vã với nỗi buồn. Nói thật là trước đây dù tôi luôn khiến bố mẹ tự hào, nhưng thời gian ở bên cạnh ông bà không được mấy đâu, vì tôi đi diễn suốt. Những lúc bố mẹ ốm đau, phải cấp cứu và điều trị trong bệnh viện tôi cũng không chăm được. Có về thăm bố mẹ cũng chỉ tranh thủ chốc lát rồi lại phải đi. Mọi việc đều cậy nhờ chị Hồ Quỳnh Tâm hết. Bây giờ thì tôi làm tất cả những điều mà ngày xưa tôi chưa làm được. Bố mẹ ốm đau tôi đưa đi bệnh viện, thỉnh thoảng đưa bố mẹ đi chùa và đi du lịch các nơi. Tôi cảm thấy bây giờ mình như quay trở lại thời niên thiếu, lãng mạn, nhẹ nhàng và đầy ắp yêu thương.
- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!
Hoàng Tuệ Lâm (Thực hiện)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ca-si-ho-quynh-huongca-hat-cung-chi-co-thoi-thoi-post593055.antd