Sự thật về nam diễn viên bị tố ăn chặn 250 tỷ đồng tiền từ thiện

Sự thật về nam diễn viên bị tố ăn chặn 250 tỷ đồng tiền từ thiện
4 giờ trướcBài gốc
Những năm gần đây, từ thiện trở thành vấn đề nhận được sự quan tâm. Nhất là khi, nhiều tên tuổi lớn của làng giải trí bị phanh phui câu chuyện mập mờ số tiền từ thiện. Một trong số đó chính là trường hợp của diễn viên Lý Á Bằng.
Diễn viên Lý Á Bằng có một quỹ từ thiện dành để quyên góp, ủng hộ cho trẻ em mắc bệnh dị tật hở hàm ếch. Bởi con gái anh là Lý Yên cũng mắc phải căn bệnh này, thế nên Lý Á Bằng mới mong muốn giúp đỡ những trường hợp như con gái mình.
Lý Á Bằng bên cạnh con gái Lý Yên.
Năm 2014, một tài khoản mạng xã hội đã lên tiếng tố cáo Lý Á Bằng có hành vi biển thủ, ăn chặn số tiền từ thiện lên 250 tỷ đồng. Cụ thể, theo báo cáo từ năm 2006 đến 2012, quỹ này đã chi hơn 400 tỷ đồng cho 8.525 em nhỏ. Tuy nhiên, theo lập luận từ người tố cáo, chi phí cho một cuộc phẫu thuật chỉ khoảng 17,5 triệu đồng. Với hơn 8000 ca thì tổng chi phí là 150 tỷ, vậy số tiền 250 tỷ đã đi về đâu?.
Scandal "ăn chặn" tiền từ thiện đã khiến hình ảnh cũng như uy tín của Lý Á Bằng tụt dốc không phanh. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng khi đặt niềm tin cho anh, thậm chí còn có thái độ "quay xe" chỉ trích gay gắt đối với nam diễn viên. Sau 18 tháng bị điều tra, Lý Á Bằng và tổ chức mới được minh oan.
Scandal ăn chặn từ thiện khiến tên tuổi của Lý Á Bằng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mất hơn 1 năm, anh và tổ chức mới được minh oan.
Nam diễn viên từng cho biết 18 tháng bị đặt nghi vấn chuyện mập mờ từ thiện là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời. Lý Á Bằng từng nhốt mình trong văn phòng với nhiều suy nghĩ hỗn loạn. Theo Lý Á Bằng, bản thân anh chỉ mong muốn giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh giống như con gái mình nhưng lại bị nghi ngờ về nhân phẩm.
Lý Á Bằng sinh năm 1971, nổi tiếng với các phim Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên hạ đệ nhất... Từ năm 2013, anh ngừng đóng phim. Nam diễn viên kết hôn cùng danh ca Vương Phi năm 2005, con gái Lý Yên chào đời năm 2006, mắc dị tật hở hàm ếch. Đến năm 2013, hôn nhân của Lý Á Bằng và Vương Phi kết thúc.
Đến năm 2022, Lý Á Bằng chính thức thông báo đăng ký kết hôn với Hải Hà Kim Hỷ và đón con đầu lòng sau 2 năm tìm hiểu. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của nam diễn viên và vợ mới gặp nhiều tranh cãi. Từ khi rời khỏi làng giải trí, Lý Á Bằng gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Theo nhiều trang tin, Lý Á Bằng đã nhiều lần thua lỗ và phá sản, phải nhờ tới vợ cũ Vương Phi giúp đỡ trả nợ. Hồi tháng 2, trên sóng livestream, Lý Á Bằng từng khóc lóc, tiết lộ đã trả hết số nợ gần 140 tỷ đồng sau 10 năm.
Mộc Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-va-doi-song/nam-dien-vien-bi-to-an-chan-250-ty-dong-tien-tu-thien-202410201107375233.html