Ca sĩ Tô Thanh Phương bị teo não, một đồng nghiệp tiết lộ số tiền sau khi kêu gọi hỗ trợ

Ca sĩ Tô Thanh Phương bị teo não, một đồng nghiệp tiết lộ số tiền sau khi kêu gọi hỗ trợ
3 giờ trướcBài gốc
Gần đây, thông tin ca sĩ Tô Thanh Phương bị nhiều bệnh như Parkinson, teo não, thận, từng bị tai biến… đang nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ và khán giả. Hơn chục năm qua, ông đổ bệnh nên không thể đi hát và hiện sức khỏe suy yếu, thường nằm một chỗ và được vợ chăm sóc. Kinh tế của hai vợ chồng khánh kiệt, thậm chí có lúc vợ của nam ca sĩ phải xin cơm từ thiện.
Mới đây, nghệ sĩ Hữu Quốc đã đến thăm nhà của Tô Thanh Phương và đặc biệt là gửi tặng phong bì là số tiền do nhiều nghệ sĩ, khán giả gửi hỗ trợ nam ca sĩ trong giai đoạn bạo bệnh.
Nghệ sĩ Hữu Quốc đến thăm Tô Thanh Phương, mang theo tiền do nhiều nghệ sĩ, khán giả ủng hộ giúp nam ca sĩ khi gặp bạo bệnh.
Theo đó, nghệ sĩ Hữu Quốc cho biết, lần này anh được NSND Việt Anh gửi 1 triệu, Lâm Vỹ Dạ gửi 5 triệu, 1 người giấu tên gửi 1 triệu… Tổng cộng, đợt này nam nghệ sĩ nhận 7,7 triệu đồng để hỗ trợ Tô Thanh Phương. Trước đó, đợt 1, nghệ sĩ Hữu Quốc gửi 13,5 triệu, đợt 2 là 8,5 triệu để giúp giọng ca Bài Ca Đất Phương Nam chữa bệnh.
“Mong anh mau khỏe và chị nhà lo liệu tiền thuốc thang, cơm nước cho anh. Cảm ơn các anh chị em trong nghề và quý khán giả đã yêu thương anh”, nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ.
Trước đó, Hữu Quốc đã đến thăm hỏi, hỗ trợ ca sĩ Tô Thanh Phương.
Trước đó, nhóm của nghệ sĩ Phương Dung và Phi Phụng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khi biết tình cảnh hiện tại của ca sĩ Tô Thanh Phương. Nhạc sĩ Lê Quang, diễn viên Hùng Thuận cũng gửi hỗ trợ nhằm giúp nam ca sĩ vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Hùng Thuận đến thăm hỏi, giúp đỡ ca sĩ Tô Thanh Phương khi biết tin ông gặp bạo bệnh.
Chia sẻ với SAOstar, vợ của ca sĩ Tô Thanh Phương lúc trước, chi phí khám bệnh và tiền thuốc của nam ca sĩ là khoảng 3-4 triệu đồng/tháng. Sau này, mỗi tháng tiền thuốc khoảng 1 triệu đồng. Đầu năm nay, dù khó khăn về kinh tế nhưng vợ của nam ca sĩ vẫn thuê xe, đưa chồng đến một bác sĩ chuyên về thần kinh để khám.
“Đến nơi, kiểm tra xong thì bác sĩ kêu về đi, giờ bệnh của ổng như vậy, có khám ở đâu cũng uống thuốc như vậy thôi. Ổng bị Parkinson nên não teo, tay rung”, vợ của Tô Thanh Phương kể.
Ca sĩ Tô Thanh Phương và vợ lúc trẻ.
Một mình chăm sóc chồng đau bệnh hơn chục năm qua, bà Ngọc Được - vợ của Tô Thanh Phương tâm sự nhiều lúc cảm thấy bế tắc, muốn buông xuôi. “Có lần, tôi quá buồn đến nỗi hét lên, rồi bỏ ra ngoài hành lang. Tôi không có nhiều bạn bè, nhiều lúc muốn tâm sự nhưng cũng ngại, ai mà nghe mình than thở hoài được nên dồn nén trong lòng.
Ổng thấy vậy, sợ tôi nghĩ quẩn nên ra tìm, kêu vào nhà. Nhiều khi bế tắc, buồn lắm nhưng nghĩ lại, tôi mà có gì bất trắc thì ai lo cho ổng nên phải cố gắng. Mấy năm rồi, hai vợ chồng cũng không còn biết Tết là gì, ngày nào cũng như ngày nào. Từ ngày ổng đổ bệnh, cũng nhờ gia đình hai bên hỗ trợ, giúp đỡ nên mới cầm cự được”.
Tô Thanh Phương từng thể hiện thành công nhạc phim Đất Phương Nam (1997).
Tô Thanh Phương sinh năm 1961, quê ở Cà Mau và hoạt động nghệ thuật từ thập niên 70. Ông từng thể hiện ca khúc Bài Ca Đất Phương Nam, nhạc phim truyền hình Đất Phương Nam (1997) và để lại ấn tượng trong lòng khán giả, góp phần tạo nên thành công của bộ phim.
Mọi hỗ trợ, giúp đỡ ca sĩ Tô Thanh Phương, xin gửi về tài khoản của vợ nam ca sĩ:
Số tài khoản: 108882786130
Ngân hàng Viettin Bank
Tên tài khoản: Lâm Ngọc Được
Hoàng Minh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-va-doi-song/ca-si-to-thanh-phuong-bi-teo-nao-dong-nghiep-tiet-lo-so-tien-ho-tro-202409270631070625.html