Các bài tập tốt cho mắt giúp phục hồi thị lực

Các bài tập tốt cho mắt giúp phục hồi thị lực
3 giờ trướcBài gốc
Các bác sĩ có thể đưa ra cho bạn các bài tập nếu như bạn có:
Gặp khó khăn trong việc tập trung đọc
Một mắt bị lác hoặc lé (thiếu khả năng hội tụ)
Vừa phẫu thuật và cần cải thiện kiểm soát các cơ
Lác mắt (strabismus)
Nhược thị (amblyopia)
Song thị
Vấn đề với nhận thức chiều sâu (thị lực 3 chiều kém)
Bác sĩ cũng có thể khuyến khích bạn tập luyện các bài tập cho mắt để chống lại triệu chứng của các bệnh liên quan tới cách mắt bạn phối hợp với nhau. Các triệu chứng này có thể gây ra:
Mờ mắt
Mỏi mắt kỹ thuật số
Tăng nhạy cảm với ánh sáng
Các bài tập sẽ không có tác dụng nếu như bạn có:
Chứng khó đọc
Chớp mắt nhiều
Hay nheo mắt
Giật mắt
Liệt cơ ở mắt
Các bài tập cho mắt được thiết kế để giúp cải thiện cơ của mắt, làm tăng khả năng tập trung, mượt các chuyển động và kích thích trung tâm xử lý hình ảnh của não.
Cách tập luyện cho mắt
Các bài tập cho mắt được thiết kế để giúp cải thiện cơ của mắt, làm tăng khả năng tập trung, mượt các chuyển động và kích thích trung tâm xử lý hình ảnh của não. Bằng việc lần lượt tập từ các bài này tới bài khác, bạn sẽ học cách kiểm soát các cơ của mắt và nhìn mọi thứ bằng cách bạn nên nhìn. Liệu trình tập sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, như tuổi và tình trạng mắt của bạn.
Dưới đây là một số bài tập bạn có thể thử:
Quy tắc 20-20-20. Khi bạn đang tập trung làm việc, cứ sau mỗi 20 phút, hãy dừng lại để tập trung vào một vật cách 20 feet trong vòng 20 giây.
Nghỉ để chớp mắt. Bạn sẽ chớp mắt ít hơn nếu như đang tập trung vào màn hình TV hoặc màn hình máy tính. Nếu như bạn dần cảm thấy khô mắt hoặc chóng mặt, hãy dừng lại và chớp mắt một cách bình thường.
Dùng lòng bàn tay để thư giãn. Hãy úp lòng bàn tay lên mắt đã nhắm một cách nhẹ nhàng cho tới khi bạn chỉ nhìn thấy màu đen, khoảng 30 giây. Hãy nhớ đừng đặt bất cứ áp lực nào lên mắt.
Số 8. Hãy tưởng tượng một số 8 thật to nằm ngang nằm trước mắt bạn khoảng 10 feet. Hãy từ từ vẽ ra nó bằng mắt của bạn vài lần. Sau khi xong, hãy làm vậy với hướng ngược lại.
Đảo mắt. Hãy nhìn trái phải vài lần mà không cử động đầu. Sau đó, hãy nhìn lên và xuống tương tự.
Gần và xa. Phương pháp này rất tốt với những người đeo kính. Hãy bỏ kính ra và giữ ngón tay cái lên trước mặt, một cái gần và một cái xa. Tập trung vào ngón cái của bạn mỗi ngón 2 giây lần lượt từ gần tới xa, sau đó, hãy tập trung vào một vật xa hơn ở góc phòng, rồi xa nữa, như ở bên kia đường.
Trị liệu cho thị lực
Các bài tập cho mắt cũng có thể là một phần của trị liệu. Hãy nghĩ tới chúng như trị liệu vật lý cho mắt bạn. Các bác sĩ nhãn khoa có thể đưa ra các liệu trình trị liệu để giúp cải thiện kỹ thuật, khiến bạn thoải mái hơn và thay đổi cách não xử lí hình ảnh. Liệu trình trị liệu cũng sẽ bao gồm một số loại mắt kính đặc biệt, lăng kính, các miếng vá, mục tiêu điện tử và bảng cân bằng.
Ví dụ, con bạn có thể sẽ phải trị liệu mắt nếu như chúng mắc phải nhược thị, việc suy giảm thị lực ở một mắt vì mắt còn lại được sử dụng nhiều hơn. Bệnh này thường phát triển khi người bệnh còn nhỏ. Đầu tiên, con bạn có thể sẽ phải đo kính. Sau đó, bác sĩ sẽ đặt một miếng vá hoặc nhỏ dung dịch gây mờ lên con mắt tốt để buộc chúng phải sử dụng con mắt còn lại. Các bài tập cũng có thể buộc não phải sử dụng con mắt yếu hơn, làm phục hồi thị lực.
Hoàng Anh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/cac-bai-tap-tot-cho-mat-giup-phuc-hoi-thi-luc-169240924222947875.htm