Các CLB Premier League họp khẩn cấp khi cuộc chiến với Man City leo thang

Các CLB Premier League họp khẩn cấp khi cuộc chiến với Man City leo thang
6 giờ trướcBài gốc
Premier League đang tham gia vào một cuộc chiến pháp lý với Manchester City, với phán quyết của tòa án về vụ Man City kiện Premier League được đưa ra gây ra những bất đồng mới giữa hai bên. Bây giờ, các CLB Premier League đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp khi cuộc nội chiến với Manchester City leo thang.
Man City bị Premier League cáo buộc vi phạm 115 điều luật Công bằng tài chính của Premier League. Một ủy ban hiện đang điều tra, phán quyết về vụ việc dự kiến sẽ được công bố vào năm 2025.
Trong khi đó, Man City cũng kiện Premier League về “Quy tắc giao dịch các bên liên quan của Premier League (APT)”. Quy tắc APT được Premier League đưa ra ngay sau khi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia mua thành công CLB Newcastle United vào năm 2021. Quy tắc APT nhằm ngăn chặn chủ sở hữu các CLB bỏ tiền túi ra tài trợ cho chính CLB của mình với các bản hợp đồng có giá trị được thổi phồng thông qua một công ty thứ ba, nhằm tránh luật công bằng tài chính.
Cuộc chiến với Man City leo thang, Premier League họp khẩn cấp. ẢNH: GETTY
Man City tuyên bố rằng họ đã giành được chiến thắng pháp lý mang tính bước ngoặt trước Premier League sau khi một hội đồng độc lập phán quyết rằng các quy tắc APT của giải đấu là bất hợp pháp. Giới lãnh đạo Premier League đã gửi email cho 19 CLB còn lại của giải đấu để hạ thấp tầm quan trọng trong chiến thắng pháp lý của Man City. Điều đó đã gây ra sự phẫn nộ tại Man City, với cố vấn pháp lý của họ sau đó đã gửi một email chỉ trích Premier League.
Tổng giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters, tuyên bố rằng về tổng thể, tòa án đã ủng hộ các quy tắc về giao dịch giữa các bên liên quan (APT) của họ, nhưng “xác định một số ít yếu tố hiện không tuân thủ các yêu cầu về luật cạnh tranh”.
Richard Masters nói thêm rằng những thay đổi có thể “được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả”. Đáp lại, Man City cáo buộc Premier League đã nói dối trong một thông điệp dài gửi đến tất cả các CLB và chính Premier League.
Theo tờ Daily Mail (Anh), 20 CLB Premier League sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào thứ năm tuần tới để thảo luận về các bước tiếp theo của họ. Những “ông lớn” của mỗi đội dự kiến sẽ tham dự, mặc dù địa điểm họp hiện vẫn chưa được biết.
Premier League dự kiến sẽ phải đối mặt với những câu hỏi nghiêm túc về công việc của bộ phận pháp lý. Nhưng việc bỏ phiếu về các sửa đổi đối với quy tắc APT sẽ không diễn ra bất chấp phán quyết của tòa án theo hướng có lợi cho Man City.
Người ta cho rằng Man City đã nhận được tin nhắn ủng hộ từ nhiều CLB, mặc dù một số người cho rằng họ đã vượt quá giới hạn với email chỉ trích Premier League. Trong khi đó, các quan chức Premier League đã bác bỏ mọi ý kiến cho rằng email của Masters là gây hiểu lầm hoặc không chính xác.
Tổng giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters. ẢNH: GETTY
Giải Ngoại hạng Anh - Premier League cho biết trong một tuyên bố: "Giải Ngoại hạng Anh hoan nghênh những phát hiện của Tòa án, trong đó xác nhận các mục tiêu chung, khuôn khổ và quá trình ra quyết định của quy tắc APT.
Tòa án đã duy trì yêu cầu về tính cần thiết của quy tắc APT nói chung và bác bỏ phần lớn các khiếu nại của Manchester City. Hơn nữa, Tòa án nhận thấy rằng các Quy tắc APT là cần thiết để các biện pháp kiểm soát tài chính của Liên đoàn có hiệu quả”.
Man City đã phản hồi lại bằng một email giận dữ từ cố vấn chung của CLB là Simon Cliff. Ông Simon Cliff viết: "Thật đáng tiếc là tuyên bố (của Premier League) lại gây hiểu lầm và có một số thông tin không chính xác. Đây là thời điểm để tất cả các CLB cân nhắc kỹ lưỡng, chứ không phải là phản ứng bộc phát.
Một hướng đi thiếu khôn ngoan như vậy có thể dẫn đến các thủ tục pháp lý tiếp theo với chi phí pháp lý cao hơn. Điều quan trọng là các CLB thành viên phải cảm thấy họ có thể tin tưởng vào cơ quan quản lý của mình”.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/cac-clb-premier-league-hop-khan-cap-khi-cuoc-chien-voi-man-city-leo-thang-post814246.html